กรมพัฒน์ฯ สร้างทีมงาน เน้นการสื่อสารตอบสนองภาคธุรกิจและประชาชน ติดอาวุธทักษะโค้ชลูกทีมของหัวหน้างาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ พร้อมทำงานด้วยความสุจริต
กรมพัฒน์ฯ สร้างทีมงาน เน้นการสื่อสารตอบสนองภาคธุรกิจและประชาชน
ติดอาวุธทักษะโค้ชลูกทีมของหัวหน้างาน
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ
พร้อมทำงานด้วยความสุจริต
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
มุ่งมั่นสร้างคนทำงานให้ทั้งองค์กรเป็นทีมเดียวกัน เชิญผู้เชี่ยวชาญโค้ชชิ่งผู้บริหารและหัวหน้างาน
พร้อมส่งต่อนโยบายสู่ผู้ปฏิบัติ ฝึกทักษะและใช้เครื่องมือ Coaching Card สอนงานให้เป็น สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถค้นหาตัวตน
มองให้เห็นและดึงศักยภาพลูกทีมออกมาสร้างสรรค์งานเพื่อภาคธุรกิจและประชาชน นำไปสู่การสานวิสัยทัศน์กรมฯ ให้เป็นรูปธรรม
ทั้งนี้ ได้ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน 5 ด้าน
และสร้างองค์กรโปร่งใส ตัดวงจรการทุจริต ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีภารกิจหลายด้านที่ต้องขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้าให้สอดรับกับวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนว่า 'ก้าวสู่การเป็นองค์กรภาครัฐชั้นนำด้านบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายในปี
2570 และสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ยั่งยืนด้วยนวัตกรรม' ความท้าทายนี้จะสำเร็จขึ้นได้ต้องอาศัยผู้นำในองค์กรทุกระดับที่เข้มแข็ง มีทักษะการบริหารงานการสื่อสารที่สามารถถ่ายทอดนโยบายลงสู่ผู้ปฏิบัติงานได้
อธิบดี กล่าวต่อว่า
กรมฯ ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาทักษะของคนทำงานอย่างมากเพราะพวกเขาจะเป็นผู้นำองค์กรไปสู่ความสำเร็จและผู้ที่จะได้รับประโยชน์โดยตรงก็คือผู้ใช้บริการที่เป็นภาคธุรกิจและประชาชน
ทั้งนี้ กรมฯ มีนโยบายพัฒนาบุคลากรทุกระดับ โดยเฉพาะทักษะการสื่อสารจากระดับผู้บริหารไปสู่ผู้ใต้บังคับบัญชา
เช่น การสอนงาน หรือ Coaching จะเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้บริหารจำเป็นต้องมีเพื่อใช้ดึงศักยภาพของลูกทีมออกมาให้ปฏิบัติงานได้ตามเป้าหมาย
กรมฯ
จึงได้จัดอบรมหลักสูตร 'Coaching for Leaders : ติดอาวุธหัวหน้างาน
สู่การเป็นโค้ชมืออาชีพ' วันเสาร์ที่
25 - วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 โดยมีผู้บริหารและหัวหน้างานเข้ารับการอบรมจากวิทยากรมืออาชีพด้านการโค้ชชิ่งที่จะใช้เทคนิคการถ่ายทอดความรู้ผ่านการ์ด
(Coaching Card) ที่จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาระบบความคิด เมื่อจบการอบรมแล้วจะสามารถสอนงานลูกน้องในทีมให้มีการวางแผนงานได้อย่างเป็นระบบ การสื่อสารระหว่างทีมงานมีประสิทธิภาพ มีเทคนิคเชิงลึกทางจิตวิทยาในการตั้งคำถามเพื่อระดมความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่รู้จบ พร้อมให้คำปรึกษาทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ รับฟัง
เข้าใจ แก้ไขปัญหาไปด้วยกัน รวมถึงการเปิดรับความคิดเห็น
(Feedback) จากผู้ปฏิบัติงาน
สำหรับนำมาปรับใช้ในการทำงานร่วมกัน (Team Work) เกิดวัฒนธรรมองค์กรที่มีแต่ความรัก ความสุขในการทำงาน ความสามัคคีพร้อมที่จะทำงานเป็นทีมเดียวกันทั้งองค์กรเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
ยึดมั่นการทำงานที่โปร่งใส ให้บริการทุกคนอย่างเท่าเทียม
โอกาสนี้ผู้เข้าร่วมการอบรมทุกคนได้พร้อมเพรียงกัน 'ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน' 5 ด้าน โดยจะมุ่งมั่นปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลที่ยึดความถูกต้องตามกฎหมายเป็นที่ตั้ง
สร้างบุคลากรที่มีคุณธรรม การพัฒนางานบริการที่รวดเร็วขึ้นด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก
และต่อต้านการรับสินบนในทุกรูปแบบ สำหรับช่วงสิ้นปีที่กำลังจะมาถึงเป็นช่วงเวลาของเทศกาลแห่งความสุขที่ต่างส่งความปรารถนาดีและคำอวยพรให้แก่กัน
กรมฯ ขอยึดมั่นในหลักการตามเจตนารมณ์ 'No
Gift Policy' เจ้าหน้าที่ทุกคนไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการให้บริการประชาชนด้วยใจ
สร้างองค์กรที่โปร่งใส และเป็นที่พึ่งของภาคธุรกิจได้อย่างยั่งยืน" อธิบดี
กล่าวทิ้งท้าย
#SuperDBD
***************************************
ที่มา : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ฉบับที่ 164 / วันที่ 26
พฤศจิกายน 2566