กรมพัฒน์ฯ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้นักขายออนไลน์ 'ชาวเหนือ' คว้าโอกาสเติบโตบน 'TikTok' เผยเทคนิคการสร้าง Content ให้ปังจากกูรู
กรมพัฒน์ฯ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้นักขายออนไลน์ 'ชาวเหนือ'
คว้าโอกาสเติบโตบน 'TikTok' เผยเทคนิคการสร้าง Content ให้ปังจากกูรู
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ e-Commerce ส่งเสริมธุรกิจของไทยให้เติบโตบนแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ TikTok ที่ผสมผสานความบันเทิงเข้ากับการซื้อ-ขายสินค้า
เพื่อสนับสนุนและส่งเสริม SMEs ของไทยให้สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าได้มากขึ้นด้วยเทคนิคการสร้าง Content ออนไลน์ โดยลงมือปฏิบัติจริง พร้อมช่วยดันยอดขายให้ปังผ่าน Social Commerce กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 16-17
สิงหาคม 2566 ณ โรงแรม Wintree City Resort จ. เชียงใหม่ ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือ
ดันสู่เมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน Social Commerce เป็นแพลตฟอร์มที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็ว
ผู้ประกอบการหลายรายหันมาใช้ช่องทาง Social Media ในการขายสินค้าผ่านการไลฟ์สดหรือการสร้าง Content ที่มีความน่าสนใจ เกิดการสื่อสาร 2 ทาง ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement)
ให้กับแบรนด์มีความผูกพันใกล้ชิดกับลูกค้า ช่วยต่อยอดให้สินค้าหรือบริการเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น
กรมฯ จึงให้ความสำคัญในการพัฒนาผู้ประกอบการออนไลน์ไทยให้สามารถพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการขายสินค้าหรือบริการผ่านช่องทาง Social Commerce โดยเฉพาะแพลตฟอร์ม TikTok ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยการสร้าง Content ที่ผสมผสานความบันเทิงเข้ากับการซื้อ-ขายสินค้าและบริการ สร้างโอกาส ในการส่งเสริมธุรกิจ
SMEs ให้สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าได้ทั่วประเทศ
รวมไปถึงเป็นตัวช่วยให้ร้านค้าเพิ่มยอดขายบน TikTok Shop อันจะเป็นเครื่องมือและตัวช่วยในการเริ่มต้นธุรกิจ
และขยายโอกาสทางการตลาดให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องใช้ต้นทุนสูงมาก
อธิบดี กล่าวต่อว่า "กรมฯ ได้ดำเนินโครงการเพิ่มโอกาสการค้าด้วย e-Commerce ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 16-17 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรม Wintree City Resort จ. เชียงใหม่ ประกอบไปด้วยการสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ในหัวข้อสร้างยอดขายเน้นๆ ด้วย Content บน TikTok เป็นการแนะนำเคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์ให้ทันกระแสด้วยคลิปวิดีโอสั้น และไอเดียดึงดูดลูกค้าด้วย TikTok รวมทั้งกิจกรรม Workshop หัวข้อ ระเบิดยอด View Build ยอดขายด้วย TikTok Shop ที่จะติวเข้มตั้งแต่เริ่มต้น เทคนิคการขาย แนวทางปฏิบัติ วิธีการลงทะเบียนร้านค้า และการนำสินค้ามาวางจำหน่ายบน TikTok Shop แบบจับมือสอน พร้อมแนะนำเครื่องมือ ที่น่าสนใจให้พร้อมวางขายสินค้าหลังจบกิจกรรมได้ทันที"
"การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ปักหมุดที่ภาคเหนือ
โดยเลือกจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภาคเหนือที่มีศักยภาพในการพัฒนาให้เป็นเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์
จากจุดเด่นด้านความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการผสมผสานความร่วมสมัยเข้ากับอัตลักษณ์ของท้องถิ่น ทำให้เป็นแหล่งผลิตสินค้าและบริการที่มีศักยภาพในการต่อยอดและใช้ประโยชน์จาก Digital
Marketing เป็นอย่างมาก"
"กรมฯ ตั้งเป้าหมายว่าผู้ประกอบการจะได้รับแรงบันดาลใจ
และสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตนเองให้มีความโดดเด่นบนแพลตฟอร์ม Social Commerce
สามารถเข้าถึงและโดนใจผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ Lifestyle ของผู้บริโภคยุคใหม่ผ่าน Content ที่โดดเด่น ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการสื่อสารและสร้างการรับรู้นำไปสู่การสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อย่างไรก็ดี ขอเชิญชวนผู้ประกอบการ SMEs และผู้ที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็ปไซต์
www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร
0 2547 5959 สายด่วน 1570" อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย
#SuperDBD
****************************************
ที่มา
:
กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ฉบับที่ 117 /วันที่ 11
สิงหาคม 2566