กรมพัฒน์ฯ ดัน DBD SMART Local ยืนหนึ่งในใจนักช็อป คัดสรรผลิตภัณฑ์ 'ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น' มาจำหน่ายกลางกรุงในงาน 'SMART Local FAIR' ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ...วันที่ 31 พ.ค. - 4 มิ.ย. 66
กรมพัฒน์ฯ ดัน DBD SMART Local ยืนหนึ่งในใจนักช็อป
คัดสรรผลิตภัณฑ์ 'ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น' มาจำหน่ายกลางกรุงในงาน 'SMART Local FAIR'
ณ ลานอีเดน ชั้น 1
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ...วันที่ 31 พ.ค. - 4 มิ.ย. 66
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยกทัพสินค้าที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นทั่วไทยมารวมไว้ในงาน 'SMART Local FAIR : ของเด่นพื้นที่
ของดีพื้นถิ่น' ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 ณ ลานอีเดน ชั้น 1
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หวังช่วยเหลือผู้ประกอบการชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก
คาดยอดซื้อ-ขายสะพัดกว่า 40 ล้านบาท
นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "การจัดงาน SMART Local FAIR : ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น เป็นการคัดสรรสินค้าภูมิปัญญาไทยท้องถิ่นจากทั่วประเทศที่มีศักยภาพทางการตลาดมาจำหน่ายให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครและนักช็อปทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีเกรดพรีเมียมแบบไม่ต้องเดินทางไปถึงแหล่งกำเนิดของสินค้านั้นๆ
ให้สิ้นเปลืองทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เป้าหมายสำคัญของการจัดงานฯ
นอกจากจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักเกิดการหมุนเวียนแล้ว ยังเป็นการขยายโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการ/ผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทยได้เข้าสู่ช่องทางการตลาดที่มีศักยภาพและมีความหลากหลาย โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายมีมากกว่า 500
รายการ พร้อมให้ผู้บริโภคได้เลือกชมเลือกซื้ออย่างจุใจ ทั้งของกิน ของใช้
ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า เครื่องประดับ และเครื่องแต่งกาย
ซึ่งแต่ละประเภทล้วนเป็นร้านค้าและผลิตภัณฑ์ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การสนับสนุนส่งเสริม
เป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์และสไตล์ที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญมีคุณภาพเกินเบอร์
รูปแบบการจัดงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย
4 กิจกรรม คือ 1) การแสดงสุดยอดผลิตภัณฑ์ 'ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น' ผ่าน TOP 100
SMART Local By DBD ซึ่งเป็นการนำเสนอสินค้าที่มีศักยภาพโดดเด่นได้รับการคัดเลือกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 2) การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเด่นพื้นที่
ของดีพื้นถิ่น ผ่าน Smart Local
SHOP กว่า 70 รายการ 3) การจำหน่ายสินค้าที่มีอัตลักษณ์เฉพาะจากผู้ประกอบการที่ผ่านการบ่มเพาะและพัฒนาด้านการตลาด
24 ราย และ 4) การเจรจาธุรกิจกับกลุ่มผู้จัดจำหน่าย เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการชุมชนอย่างต่อเนื่อง
คาดว่าเมื่อสิ้นสุดการจัดงานจะสามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายได้มากกว่า 40 ล้านบาท
ขอเชิญชวนพี่น้องนักช็อปชาวกรุงเทพมหานคร คนรุ่นใหม่
รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเลือกซื้อสินค้าภายในงาน 'SMART Local
FAIR : ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น' เพื่อสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย
ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สวยงาม นอกจากจะได้สินค้าคุณภาพดีติดไม้ติดมือเป็นของฝากของที่ระลึกกลับบ้านแล้ว ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก
และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการและสินค้าของคนไทยอีกด้วย พบกันที่ ลานอีเดน ชั้น 1
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันพุธที่ 31 พฤษภาคม - วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 รวม 5 วัน" รองอธิบดีฯ
กล่าวในตอนท้าย
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 0 2547 4445 สายด่วน 1570 หรือ ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th และ Facebook
Fanpage : DBD SMART Local
#SuperDBD
****************************************
ที่มา : กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ฉบับที่
88 / วันที่ 31 พฤษภาคม 2566