กรมพัฒน์ฯ ผนึกกำลัง 11 หน่วยงานพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ เตรียมอัพสกิลการตลาดออนไลน์แก่ผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอีกว่า 3,000 ราย กระตุ้นยอดขาย ขยายตลาดการค้าออนไลน์ให้ชุมชน
กรมพัฒน์ฯ ผนึกกำลัง 11 หน่วยงานพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ
เตรียมอัพสกิลการตลาดออนไลน์แก่ผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอีกว่า
3,000 ราย
กระตุ้นยอดขาย
ขยายตลาดการค้าออนไลน์ให้ชุมชน
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และ 11
หน่วยงานพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ เตรียมเสริมทักษะการตลาดเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการจากไมโครเอสเอ็มอีหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ
รุ่นที่ 3 (Online Marketing Genius
: OMG#3) กว่า 3,000 ราย ด้วย 2 หลักสูตรสุดปัง
และ 1 อีเว้นท์ใหญ่แห่งปี เพื่อพัฒนาศักยภาพด้าน e-Commerce แก่ผู้ประกอบการ สร้างรายได้ และเพิ่มยอดขายให้ชุมชน
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยถึงความสำเร็จของการจัดอบรมหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ
รุ่นที่ 3 (Online Marketing Genius : OMG#3) ว่า ประสบผลสำเร็จ และมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอีทั่วประเทศที่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า
3,000 ราย ซึ่งผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรมหลักสูตรนี้จะมีทักษะการทำคลิปสั้น การทำ Content Marketing รวมถึงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการออนไลน์แต่ละภูมิภาคให้เข้มแข็ง
จากกระแสตอบรับ และความตั้งใจของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
กรมฯ จึงร่วมกับ 11 หน่วยงานพันธมิตรด้าน e-Commerce และ 11 แพลตฟอร์มยอดนิยม
ได้แก่ Lnwshop / TikTok / LINE
for Business / Lazada / Shopee /
ninjavan / SHIPPOP / MakeWebEasy / Chatcone / NocNoc และ MOC agri mart ต่อยอดการใช้เครื่องมือ และเทคนิคด้านการค้าออนไลน์ช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 โดยผู้ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมอบรมหลักสูตรเจาะลึกเทคนิคการค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์
(Extension Course) และ หลักสูตร DBD e-Commerce Academy (DeCA) โค้ดส่วนลดร้านค้า/ค่าขนส่ง ได้รับคำปรึกษาส่วนตัว Horowall
เสริมดวง ตลอดจนได้ร่วม Seasonal Campaign
เพื่อรับโค้ดและสิทธิพิเศษอีกมากมาย
นอกจากนี้ กรมฯ ยังเตรียมจัดหลักสูตรออนไลน์
และกิจกรรมเพื่อช่วยขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนของไทย ในเดือนมิถุนายน
2566 หลักสูตร DBD e-Commerce
Academy (DeCA) ในรูปแบบออนไลน์
โดยมีเนื้อหาครอบคลุมด้านการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) บน e-Marketplace และ
Social Commerce เพื่อคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึก
(Exclusive Coaching) แบบตัวต่อตัวในรูปแบบออนไลน์ และเทคนิคการขายสินค้าบนโลกออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่างๆ
ในเดือนกรกฎาคม 2566 อีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งท้ายสุดยิ่งใหญ่แห่งปีด้วยงานมหกรรม
Thailand e-Commerce Expo
2023 "มหกรรม e-Commerce ใหญ่ที่สุดของประเทศ ครบจบที่เดียว" ระหว่างวันที่
26 - 27 สิงหาคม 2566 ณ สามย่านมิตรทาวน์ เป็นงานมหกรรมที่รวบรวมพันธมิตรชั้นนำด้าน
e-Commerce กว่า
50 หน่วยงาน เพื่อเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทยเข้าสู่การค้าออนไลน์อย่างมืออาชีพ
และสร้างช่องทางขายสินค้าให้กว้างขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้น เข้าสู่วงการจะได้มีทิศทางในการทำธุรกิจและเปิดร้านค้าออนไลน์ได้อย่างถูกต้องมั่นใจ
พร้อมรับสิทธิพิเศษเฉพาะช่วงการจัดงานมหกรรมเท่านั้น
สำหรับการจัดกิจกรรมและหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับ e-Commerce ตลอดปี 2566 นั้น
กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีความมุ่งหวังที่จะเสริมสร้างศักยภาพด้านการค้าออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอี
และต่อยอดไปสู่การสร้างมูลค่าทางการค้าให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศเพิ่มมากขึ้น
และช่วยขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนของไทยบนช่องทางออนไลน์ซึ่งจะช่วยยกระดับเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจฐานรากของไทยได้ต่อไป
อธิบดี กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5960 ถึง 61
สายด่วน 1570 Website :
www.thailandecommerceexpo.com หรือ Facebook : Thailand
e-Commerce Expo
#SuperDBD
***************************
ที่มา : กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ฉบับที่
61 / วันที่ 4 เมษายน 2566