กรมพัฒน์ฯ เร่งพัฒนาศักยภาพให้ผู้ประกอบการชุมชน ทั้งการให้ความรู้ พาออกงานจำหน่ายสินค้า เจรจาธุรกิจ กฎธุรกิจ!! ผู้แข็งแกร่งและมีความพร้อม..ถึงจะมีที่ยืนบนเวทีธุรกิจ
กรมพัฒน์ฯ เร่งพัฒนาศักยภาพให้ผู้ประกอบการชุมชน
ทั้งการให้ความรู้ พาออกงานจำหน่ายสินค้า
เจรจาธุรกิจ
กฎธุรกิจ!! ผู้แข็งแกร่งและมีความพร้อม..ถึงจะมีที่ยืนบนเวทีธุรกิจ
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งพัฒนาศักยภาพให้ผู้ประกอบการชุมชน/วิสาหกิจชุมชน
จัดเต็มทั้งให้ความรู้ พาออกงานจำหน่ายสินค้า เจรจาธุรกิจ ย้ำ!! โลกการค้า/พฤติกรรมผู้บริโภคปรับเปลี่ยนตลอดเวลา คู่ค้า-ลูกค้ามีความซับซ้อนมากขึ้น... ผู้ประกอบการจำต้องหมั่นเรียนรู้ ปรับบทบาทให้ทันความเปลี่ยนแปลง
อ่านเกมส์ธุรกิจให้ออก ที่สำคัญต้องเข้าใจความต้องการทุกฝ่าย กฎของธุรกิจ..ผู้แข็งแกร่งและมีความพร้อมที่สุดถึงจะมีที่ยืนบนเวทีการค้า
นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานเสวนา 'ก้าวทันโลก
2566 เตรียมความพร้อมสู่ความท้าทายทางธุรกิจ' ว่า "ปัจจุบันกระแสการค้าทั้งในและต่างประเทศเข้ามามีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค และการดำเนินธุรกิจ ประกอบกับวงจรธุรกิจมีความสลับซับซ้อนมากขึ้น
ความผันผวนทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นได้ง่ายเนื่องจากบริบทรอบข้างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
ซึ่งล้วนเป็นความท้าทายที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการประกอบธุรกิจ ผู้ประกอบการจำต้องเตรียมความพร้อมที่จะรับมือและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที
โดยเฉพาะผู้ประกอบการชุมชน ที่มีสัดส่วนจำนวนมากที่สุดของประเทศ และมีโอกาสที่ความท้าทายจะจู่โจมจนไม่สามารถตั้งตัวและรับมือได้ทัน
การเสวนา 'ก้าวทันโลก
2566 เตรียมความพร้อมสู่ความท้าทายทางธุรกิจ' ที่จัดขึ้นในวันนี้ (วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม
2566) จะเน้นการปรับบทบาทผู้ประกอบการจากการตั้งรับเป็นเดินหน้ารุกเพื่อสร้างความเข้มแข็งระยะยาว โดยได้เรียนรู้ *แนวโน้มเศรษฐกิจไทยผ่านมุมมอง Mega
Trands *ผลกระทบกับธุรกิจและการปรับตัวของผู้ประกอบการไทย
และ *เจาะลึกเทรนด์ธุรกิจสินค้าและบรรจุภัณฑ์ในอนาคต งานเสวนาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้ประกอบการชุมชน
เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เข้าใจโลกธุรกิจในวงกว้าง
และพร้อมรับมือทุกความท้าทายที่เกิดขึ้น
งานเสวนาดังกล่าว
เป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรมขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน ในปี 2566 เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการตลาดที่จำเป็นต่อยอดบ่มเพาะทักษะด้านการเจรจาธุรกิจและจัดแสดงสินค้าอย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็นเครื่องมือด้านการตลาดที่สำคัญแก่ผู้ประกอบการชุมชน และพาออกงานจำหน่ายสินค้า ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2566 พร้อมเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าที่มีศักยภาพชั้นนำของประเทศ
เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น
โดยเมื่อเร็วๆ นี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้ายังได้จัดกิจกรรมคัดเลือกผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีศักยภาพทางการตลาด โดดเด่นสอดคล้องหลักการ SMART
Local "ของเด่นพื้นที่
ของดีพื้นถิ่น" จากทั่วประเทศ ผ่านคณะกรรมการที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน
คัดเลือกเป็น TOP 100 SMART Local by DBD จำนวน 100
ผลิตภัณฑ์ (ราย) ซึ่งจะสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ของกรมฯ ในรูปแบบ Booklet, e-Catalog และ Video Clip
ต่อไป"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547 4445 สายด่วน 1570 และ e-Mail :
dcrprov@dbd.go.th และ www.dbd.go.th
#SuperDBD
****************************************
ที่มา :
กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน ฉบับที่ 53 / วันที่ 24 มีนาคม
2566