กรมพัฒน์ฯ เตรียมยกระดับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ด้วย Service Excellence เสริมความรู้ด้านการบริหารจัดการสู่บริการที่เป็นเลิศ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
กรมพัฒน์ฯ เตรียมยกระดับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ด้วย
Service Excellence
เสริมความรู้ด้านการบริหารจัดการสู่บริการที่เป็นเลิศ
เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ
สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
จัดสัมมนาออนไลน์หลักสูตร "การยกระดับธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ด้วย Service Excellence" เสริมสร้างความรู้
แนวคิด และขั้นตอนการบริหารจัดการธุรกิจสู่การบริการที่เป็นเลิศ พร้อมประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับธุรกิจโลจิสติกส์
เพื่อสร้างความยั่งยืนและยกระดับธุรกิจสู่การเป็น Smart logistics เปิดรับสมัครเข้ารับการอบรม ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 25 มีนาคม
2566
นายทศพล
ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า "การให้บริการที่เป็นเลิศ" เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่หลายธุรกิจนำมาใช้เครื่องมือ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในทุกระดับและสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่ง
ดังนั้น การบริการที่เป็นเลิศ (Service
Excellence) จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการเหนือความคาดหวัง
และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ดำเนินการยกระดับด้านการให้บริการเหนือความคาดหวัง
หรือ Service Excellence เพื่อช่วยพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน
รวมถึงเป็นการเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจ และยกระดับสู่การเป็น Smart
logistics เพื่อรองรับกับการแข่งขันที่มีความรุนแรงมากขึ้น กรมฯ จึงเตรียมจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "พัฒนาระบบการบริหารจัดการธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์" หลักสูตร การยกระดับธุรกิจให้บริการ โลจิสติกส์ด้วย Service Excellence ในวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566
ผ่านระบบออนไลน์ (ZOOM) โดยเชิญที่ปรึกษาองค์กรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ดร.พสิษฐ์ ธนาโชติอันนต์กุล)
มาร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์สู่ความยั่งยืนภายใต้ยุค
BANI, แนวคิดขั้นตอน
พร้อมเทคนิคและตัวอย่างการประยุกต์ใช้โมเดล Service Excellence กับธุรกิจโลจิสติกส์, การวางแผนกลยุทธ์เชิงรุก Service
Excellence และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อยกระดับสู่
Smart
logistics เป็นต้น
ทั้งนี้
ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความรู้และความเข้าใจ
ในการพัฒนาธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์สู่ความยั่งยืนด้วยการให้การบริการเหนือความคาดหวังและยกระดับเข้าสู่ Smart logistics นำไปสู่การสร้างกลยุทธ์การบริการให้น่าประทับใจ และการให้บริการที่เหนือความคาดหวัง
ส่งผลให้องค์กรมีความเข้มแข็ง สร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งขัน
และการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนอีกด้วย
การยกระดับการให้การบริการเหนือความคาดหวัง
หรือ Service Excellence เป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งที่จะส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจ
เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญต่อการให้บริการที่เกินความคาดหวังของลูกค้าซึ่งเป็นเหมือนพลังแห่งการบอกต่อ
เพื่อสร้างความผูกพันต่อสินค้าและบริการได้อย่างยั่งยืน อธิบดี กล่าวสรุป
ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566)
มีนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 33,355 ราย
ผู้ประกอบการให้บริการโลจิสติกส์และผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่
25 มีนาคม 2566
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ส่วนส่งเสริมธุรกิจโลจิสติกส์ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547
5955 สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th
#SuperDBD
************************************
ที่มา : กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ
ฉบับที่ 43 /วันที่ 13 มีนาคม 2566