กรมพัฒน์ฯ จับมือ NocNoc ตลาดออนไลน์สัญชาติไทยแท้ ดัน SMEs กลุ่ม Home and Living ทั่วไทยสู่นักการค้าออนไลน์ยุคใหม่ ช่วยเพิ่มยอดขายผ่านทุกแพลตฟอร์ม NocNoc
กรมพัฒน์ฯ จับมือ NocNoc ตลาดออนไลน์สัญชาติไทยแท้
ดัน SMEs กลุ่ม Home and Living ทั่วไทยสู่นักการค้าออนไลน์ยุคใหม่
ช่วยเพิ่มยอดขายผ่านทุกแพลตฟอร์ม NocNoc
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับ
NocNoc
ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และไอเดียแต่งบ้านออนไลน์ ที่รวบรวมของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์
เครื่องใช้ไฟฟ้า และวัสดุปูพื้น-ผนัง ที่ครบที่สุดรายแรกในไทย ร่วมสร้างโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืนให้ผู้ประกอบการ
SMEs กลุ่ม Home and Living ทั่วไทย
ให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่าน e-Commerce
บนทุกแพลตฟอร์มของ NocNoc เพื่อเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ
กลายเป็นผู้ค้าออนไลน์เรื่องบ้านยุคใหม่ที่มีความยั่งยืนในการทำธุรกิจอย่างมืออาชีพ
พร้อมปูพรม on Tour สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกธุรกิจ SMEs
ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร
หรือกำลังเริ่มต้นอยากเป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง NocNoc พร้อมเติมเต็มทุกการเติบโต
นำร่องหัวเมืองธุรกิจสำคัญ ชลบุรี, ภูเก็ต, โคราช และเชียงใหม่ ตลอดปี 2023 นี้
นายทศพล
ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า
กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีพันธกิจสำคัญในการพัฒนาผู้ประกอบการทุกระดับให้เข้มแข็งแข่งขันได้
พร้อมส่งเสริมธุรกิจให้พัฒนาต่อไปได้อย่างยั่งยืน โดย e-Commerce
เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่กรมฯ
เข้าไปสนับสนุนและสร้างสมดุลสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เหมาะสมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาด
ประกอบกับสร้างผู้ประกอบการรายเล็กให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการปรับตัวได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในยุคดิจิทัล
"การสร้างความร่วมมือกับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนก็เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยกันขับเคลื่อนผู้ประกอบการให้เดินหน้าเร็วขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ กรมฯ
ได้ผนึกความร่วมมือกับภาคเอกชนชั้นนำด้าน e-Commerce อย่าง NocNoc ที่เป็นแพลตฟอร์มสัญชาติไทยแท้ มีเครือข่ายทั่วประเทศ เน้นลูกค้าในกลุ่ม Home
& Living โดยทั้ง 2
หน่วยงานจะช่วยกันต่อยอดและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ SMEs ไทย ตั้งแต่การบ่มเพาะสร้างความรู้ด้าน
e-Commerce ให้ผู้ประกอบธุรกิจตลอดปี 2566 นำร่องหัวเมืองธุรกิจสำคัญอาทิ ชลบุรี,
ภูเก็ต, โคราช และเชียงใหม่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงในการทำธุรกิจมาถ่ายทอดประสบการณ์ ตลอดจนการสร้างโอกาสทางการตลาดและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้สามารถขายได้บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อขยายฐานลูกค้าและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง"
ด้านนางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc เปิดเผยว่า NocNoc ได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในพันธมิตรทางธุรกิจ
ชั้นนำด้านการบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ที่จะช่วยกันผลักดันส่งเสริมผู้ประกอบการ
SMEs
ทุกกลุ่มให้มีความพร้อมแข่งขันด้านการค้าออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน
ผ่านแพลตฟอร์ม NocNoc ที่สามารถเปิดร้านค้าได้ฟรี
ไม่มีค่าแรกเข้า ครอบคลุมบริการงานช่าง ช่วยให้ปิดการขายได้สะดวก และง่ายกว่าเดิม
พร้อมกับการทำการตลาดแบบ Social commerce ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าที่ตรงกลุ่มสำหรับสินค้า
Home and Living ตลอดจนให้ผู้ประกอบการ SMEs ทุกกลุ่มธุรกิจเข้าถึงสินค้าแต่งบ้านที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ครบ
จบในที่เดียวผ่านแคมเปญ NocNoc for Business
"ทั้งนี้
ด้านการบริหารงานของ NocNoc หนึ่งในมิติที่ช่วยให้เติบโตอย่างยั่งยืน
นอกเหนือจากการมองลูกค้าเป็นศูนย์กลางแบบ Personalize ที่ต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นหลักเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าแล้ว
การให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ของไทยซึ่งเราแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก
คือ กลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นผู้ค้าในแพลตฟอร์ม NocNoc อยู่แล้วกว่า
3,000 ร้านค้า กลุ่มผู้ประกอบการในอนาคตที่ต้องการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า
Home and Living และกลุ่มผู้ประกอบการทุกธุรกิจ SMEs เช่น ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่พักโรงแรม ฟิตเนส ธุรกิจเสริมความงาม
ก็เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเช่นกัน"
นอกจากนี้
NocNoc
และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังมีแผนที่จะร่วมกันดำเนินกิจกรรมหรือแคมเปญส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการไทยเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ความร่วมมือระหว่างกันอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป
อาทิ งานมหกรรม Thailand e-Commerce Expo กิจกรรมอบรมสัมมนาภายใต้โครงการเพิ่มโอกาสการค้าด้วย e-Commerce และโครงการสร้างชุมชนออนไลน์สร้างรายได้ธุรกิจ
(Digital Village by DBD) เป็นต้น
ซึ่งการส่งเสริมผู้ประกอบด้าน e-Commerce จะช่วยเพิ่มโอกาส
โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่ต่างๆ
ที่ต้องปรับตัวเพื่อก้าวเข้าสู่การค้าออนไลน์ผ่านช่องทาง e-Commerce มากขึ้น ซึ่งการใช้
กลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ผู้ประกอบการ
สามารถเข้าถึงผู้บริโภคและเพิ่มมูลค่าทางการค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
#SuperDBD
***********************************
ที่มา
: กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ฉบับที่ 42 / วันที่ 11 มีนาคม 2566