กรมพัฒน์ฯ เดินหน้าขับเคลื่อนเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ติวเข้มองค์ความรู้สำคัญการค้ายุคใหม่ เน้นเทคนิคการขายออนไลน์แบบมือโปร พร้อมจูงมือ SME D Bank ให้สินเชื่อ..ต่อยอดธุรกิจ
กรมพัฒน์ฯ
เดินหน้าขับเคลื่อนเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club
ติวเข้มองค์ความรู้สำคัญการค้ายุคใหม่ เน้นเทคนิคการขายออนไลน์แบบมือโปร
พร้อมจูงมือ SME
D Bank ให้สินเชื่อ..ต่อยอดธุรกิจ
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เดินหน้าขับเคลื่อนเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club เปิดคอร์สติวเข้มองค์ความรู้สำคัญการค้ายุคใหม่
เน้นเทคนิคการขายออนไลน์แบบมือโปรให้ยอดขายสุดปัง พร้อมพาออกงานแสดงสินค้าเปิดตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ
กระตุ้นและสร้างการรับรู้สินค้าให้กว้างขึ้น ไม่เพียงเท่านี้...จูงมือ SME D Bank ให้คำปรึกษาแนะนำการเข้าถึงแหล่งทุนที่ง่ายและสะดวก
ช่วยต่อยอดธุรกิจให้เดินไปข้างหน้ายาวๆ ย้ำ!!! เมื่อเป็นพันธมิตรกันแล้ว..ต้องเดินเคียงข้างกันไปตลอด..ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงานสัมมนา 'การตลาดออนไลน์ยุคใหม่ ขายอย่างไรให้ปังแบบมือโปร' วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์ประชุม 1 ศตวรรษ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
ว่า "งานในวันนี้
เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายขับเคลื่อนและสร้างความเข้มแข็งแก่ภาคธุรกิจไทยของกระทรวงพาณิชย์
เน้นกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ คือ เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club
ที่กระทรวงฯ ให้การสนับสนุนส่งเสริมมาตั้งแต่ปี
2559 ปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 13,681 ราย กระจายอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ
การสัมมนาเน้นที่การปิดจุดอ่อนเสริมจุดแข็งผู้ประกอบธุรกิจ
ที่เข้าร่วมงานฯ กว่า 100 ราย โดยเฉพาะองค์ความรู้สำคัญสำหรับการค้ายุคใหม่ที่มีความจำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ
เป็นการอัพเดทและเสริมทักษะความรู้ด้านแนวโน้มการค้าและพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความแตกต่างและพัฒนามากขึ้น
โดยทั้งผู้ขายและผู้ซื้ออาศัยเทคโนโลยีเป็นส่วนช่วยในการพิจารณาตัดสินใจขาย-ซื้อสินค้า
ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องรู้เท่าทันเทคนิควิธีการขายและเครื่องมือสมัยใหม่
พร้อมปรับตัวรับมือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที โดยเฉพาะทักษะการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่ไม่สามารถลองผิดลองถูกได้อีกต่อไป เมื่อมีการเปิดไลฟ์หรือโพสต์ขายสินค้าแล้วต้องมีความเป็นมืออาชีพ
พร้อมรับมือทุกสถานการณ์
มีเทคนิคการบริหารจัดการและการแก้ไขปัญหาที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างตรงจุด
ซึ่งส่งผลต่อยอดขายโดยตรง
เป็นการสร้างความประทับใจแก่ผู้บริโภคทำให้เกิดการซื้อซ้ำและพร้อมเป็นลูกค้าประจำในอนาคต
นอกจากนี้ ได้มีการสร้างและเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ
เพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มจับคู่พันธมิตรทางธุรกิจ ถ่ายทอดประสบการณ์
และร่วมเป็นพันธมิตรทางการค้าที่เกื้อกูลซึ่งกันและกัน ทำให้เครือข่ายธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น
ภายในงานได้ประสานธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ SME D Bank มาให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการขอสินเชื่อ
การจัดทำแผนธุรกิจประกอบการขอสินเชื่อ ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ เพื่อช่วยผู้ประกอบการในการขยายตลาดและพบปะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น กรมฯ
เตรียมนำเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ออกงานแสดง/จำหน่ายสินค้า และเจรจาธุรกิจภายในงานต่างๆ ที่กรมฯ หรือหน่วยงานพันธมิตรจัดขึ้น
เพื่อกระตุ้นและสร้างการรับรู้ทั้งผู้ประกอบการและสินค้าในวงกว้าง รวมทั้ง เป็นการกระจายสินค้า เพิ่มยอดขาย
สร้างความคุ้นชินในการออกงานและเจรจาธุรกิจ เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ธุรกิจระยะยาว
ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจประเทศในภาพรวม
กรมฯ พร้อมให้การสนับสนุนธุรกิจทุกขนาดอย่างต่อเนื่อง และเป็นพันธมิตรที่ดี พร้อมเดินเคียงข้างกันไปตลอด โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" อธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร : 0 2547 4445 สายด่วน 1570 และ e-Mail : dcrprov@dbd.go.th และ www.dbd.go.th
#SuperDBD
****************************************
ที่มา :
กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน
ฉบับที่ 33 / วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566