กรมพัฒนาธุรกิจฯ จัดกิจกรรม The Influencer Journey : TIJ #1 เตรียมปั้น CEO ให้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ตัวท้อป รันวงการ Content Marketing

กรมพัฒนาธุรกิจฯ จัดกิจกรรม The Influencer Journey : TIJ #1

เตรียมปั้น CEO ให้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ตัวท้อป รันวงการ Content Marketing

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรม The Influencer Journey : TIJ #1 สร้างตัวตนให้ปัง สู่เส้นทางคนดังที่สำเร็จ เรียนรู้เทคนิคสร้างแบรนด์บนร้านค้าออนไลน์จากรุ่นพี่ในวงการ Content Marketing กับ 3 กิจกรรมเด็ดเพื่อเฟ้นหาสุดยอดอินฟลูเอนเซอร์ (DBD Influencer Award) พร้อมลุ้นรับโปรโมชันส่งเสริมการขายผ่านการไลฟ์ใน Shopee live และ TikTok รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กรกฎาคม 2567 ทาง www.dbd.go.th หรือ เพจ Facebook : DBD e-Commerce ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า ในยุคที่การตลาดขับเคลื่อนด้วย Content การทำ Content Marketing จึงเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์และเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่ทรงพลังช่วยเพิ่ม "มูลค่า" ให้ธุรกิจได้อย่างมหาศาล ในยุคที่ Social Media มีอิทธิพลต่อชีวิตของคนในสังคม Content Marketing จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดหรือผู้ที่ทำธุรกิจในโลกออนไลน์ควรให้ความสำคัญ และใช้เป็นช่องทางหลักในการประชาสัมพันธ์

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรม The Influencer Journey : TIJ #1 สร้างตัวตนให้ปัง สู่เส้นทางคนดังที่สำเร็จ กับ 3 กิจกรรมเด็ด คือ 1) live ขายของ 2) bootcamp อบรม 3 วัน และ 3) มอบรางวัล DBD Influencer Award พร้อมกระทบไหล่กูรู นักธุรกิจ ยูทูปเบอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มาร่วมถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และเผยเทคนิคสร้างความปังให้ธุรกิจ อาทิ คุณฟรัง นรีกุล เกตุประภากร นักแสดงและยูทูปเบอร์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน คุณปัทมพร ปรีชาวุฒิเดช หรือ ซารต์ ยูทูปเบอร์สายชิมช่อง Bearhug สู่เจ้าของร้านชานมไข่มุก 100 ล้าน แบรนด์ Bearhouse คุณวริษฐา สืบพันธ์วงษ์ หรือ คุณหนุย MizuMi สาวเก่งเจ้าของสกินแคร์คนไทยยอดขายร้อยล้าน คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ หรือ หมู Shark Tank จากเด็กประกอบคอม สู่อัจฉริยะผู้นำด้าน Tech Startup เจ้าของแอพ Ookbee มูลค่าพันล้าน และคุณภาวิดา ชิตเดชะ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ผู้บุกเบิกการผลิตคอนเทนต์วีดีโอในยุคแรก และเจ้าของธุรกิจสกินแคร์

โดยจะทำการคัดเลือกร้านค้าออนไลน์ที่มีศักยภาพ จำนวน 200 ราย ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกฝึกไลฟ์ขายสินค้าทาง TikTok และ Shopee พร้อมแจกคูปองส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าหน้าไลฟ์ หลังจากนั้นจะทำการคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือ 30 ราย เพื่อเข้า Influencer Bootcamp 3 วัน 2 คืน ติวเข้มพร้อม Workshop กับครีเอเตอร์ตัวท็อปและเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ก่อนเข้าร่วมประกวด DBD Influencer Award เพื่อแข่งขัน Pitching ชิงรางวัลและโอกาสเข้า Modern Trade พร้อม Networking Party และเป็นสุดยอดอินฟลูเอนเซอร์แห่งปี ต่อไป

ทั้งนี้ Content Marketing คือ การที่แบรนด์สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยใช้คอนเทนต์เป็นสื่อกลาง มีส่วนช่วยในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และแข็งแกร่งมากขึ้น สิ่งที่คนทำ Content Marketing ควรให้ความสำคัญ คือ การยึดผู้รับสารเป็นศูนย์กลาง (Audience Centricity) เพราะคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ และตอบสนองความต้องการของผู้รับสารจึงจะอยู่รอดได้ อธิบดีกล่าวปิดท้าย

สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม The Influencer Journey : TIJ #1 สร้างตัวตนให้ปัง สู่เส้นทางคนดังที่สำเร็จ(โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย) ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กรกฎาคม 2567 ทาง www.dbd.go.th หรือ เพจ Facebook : DBD e-Commerce ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

#SuperDBD

#กระทรวงพาณิชย์

****************************************

ที่มา : กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์                                                     ฉบับที่ 127 / วันที่ 2 กรกฎาคม 2567