ห้ามพลาด ! "นภินทร" จับมือ Shopee ผุดแคมเปญ 'สุขใจซื้อของไทย' ดันสินค้าเกษตร-ของดีพื้นถิ่นไทยขายบนแอฟส้ม MOC BIZ CLUB ร่วมด้วย 'ไฮไลท์ 7 มีนา รัฐมนตรีร่วมไลฟ์สดขายของ แจกโค้ดลด 50%'
ห้ามพลาด ! "นภินทร" จับมือ Shopee ผุดแคมเปญ 'สุขใจซื้อของไทย'
ดันสินค้าเกษตร-ของดีพื้นถิ่นไทยขายบนแอฟส้ม
MOC
BIZ CLUB ร่วมด้วย
'ไฮไลท์ 7 มีนา
รัฐมนตรีร่วมไลฟ์สดขายของ แจกโค้ดลด 50%'
วันที่ 7 มีนาคม 2567 นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์
เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ระหว่างกระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และบริษัท ช้อปปี้
(ประเทศไทย) จำกัด
เพื่อร่วมกันผลักดันและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์
พร้อมเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ด้วยการส่งเสริม
สนับสนุนด้านการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย อาทิ
การเพิ่มองค์ความรู้เสริมสร้างทักษะให้กับผู้ประกอบการไทย
และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้แก่ผู้ประกอบการไทย
เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการค้าออนไลน์
พร้อมมอบสิทธิ์ประโยชน์พิเศษในการใช้นวัตกรรมและเครื่องมือการขายต่างๆ ของ Shopee รวมทั้งสามารถเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย
อาทิ Flash Sale คูปองส่วนลด คูปองส่งฟรี
และการไลฟ์จำหน่ายสินค้าผ่าน Shopee Live
นายนภินทรฯ กล่าวว่า การลงนามบันทึกความตกลงในวันนี้
เป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาผู้ประกอบการชุมชนของไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ
และมีความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยขยายช่องทางการตลาด สร้างรายได้ เพิ่มยอดขายและผลกำไร
สร้างมูลค่าทางการค้า และผลักดันให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเติบโตสูงขึ้น
ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งยกระดับผู้ประกอบชุมชนใช้ช่องทาง
อี-คอมเมิร์ซ ในการสร้างความเติบโตและแข่งขันได้ในระดับสากล
และพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการมุ่งสร้างศักยภาพผู้ประกอบการชุมชนให้นำระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้
กระทรวงพาณิชย์จึงเร่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการชุมชนใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นเครื่องมือสำคัญในการประกอบธุรกิจ
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ
สร้างโอกาสการเติบโตบนแพลตฟอร์มออนไลน์และขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า
ที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ Shopee ได้ร่วมกันดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี
พ.ศ. 2562
และมีการจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี
เพื่อกระตุ้นและผลักดันสินค้าชุมชนเข้าสู่ช่องทางออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซ
โดยในปีนี้มีเครื่องมือส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ Landing Page ผ่านแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย บนแพลตฟอร์มช้อปปี้
โดยจะมีสินค้าจากผู้ประกอบการคุณภาพกว่า 522 ร้านค้า อาทิ
มะพร้าวแก้ว ผัดหมี่โคราช น้ำพริกกุ้งเสียบ กล้วยตาก สัปปะรดกวน
น้ำหวานดอกมะพร้าวอินทรีย์ ชาผักเชียงดา ยาสีฟันกระชายขาว หอยจ๊อปู ไข่เค็มสมุนไพร
เป็นต้น
เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการบริโภคสินค้าชุมชนคุณภาพของคนไทย
จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเปิดประสบการณ์เลือกซื้อสินค้าผ่าน Landing Page พร้อมรับส่วนลดถึง
50% ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 มีนาคม 2567 นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์และช้อปปี้ยังเตรียมโค้ดส่วนลดสนับสนุนการขายตลอดฤดูกาล
(Seasonal Campaigns) ตลอดทั้งปี
เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้
ตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา
สามารถสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการจากจุดเริ่มต้นปี 2562
จนมาถึงปี 2566 มีมูลค่ารวมกว่า 200
ล้านบาท ยอดขายโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% จากปี 2565
โดย Landing Page เป็นบริการที่ช่วยเปลี่ยนหน้าร้านค้าออนไลน์
ปรับแต่งดีไซน์หน้าเว็บให้ดูน่าสนใจและน่าเชื่อถือ
เพื่อดึงดูดความสนใจในการสั่งซื้อของลูกค้า
และยังเป็นกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดอีกทางหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กับการทำคอนเทนต์หรือการยิงแอดโฆษณา
ส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างชัดเจน
ในยุคที่มีเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์มาให้ธุรกิจได้เลือกใช้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Social
Media Ads, Google Ads, LINE Official Account หรือ Influencer
Marketing
นายการัน อำบานี
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ช้อปปี้
(ประเทศไทย)
ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น
ทั้งการขายในรูปแบบปกติ และการขายผ่าน Shopee Live ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้า
สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการไทย โดยการร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้ จะมุ่งยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทย
เพิ่มการรับรู้และโอกาสการเข้าถึงสินค้าไทย
และการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับไฮไลท์เฉพาะวันนี้
(7 มีนาคม 67)
นายนภินทร ได้ร่วมไลฟ์สดขายสินค้าในแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย กับ
KOL ซึ่งเป็นนักขายสินค้าผ่านไลฟ์สดในแอฟพลิเคชัน Shopee โดยได้นำสินค้าของเกษตรกร
ผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นสินค้าอัตลักษณ์ชุมชน
หรือของดีพื้นถิ่นไทย มาขายในราคาพิเศษในไลฟ์สด ทั้งของกิน เช่น ผักอัดเม็ด
หมูหยองคั่วเตาถ่าน เผือกทอด ของใช้ มีทั้ง รองเท้า กระเป๋า และน้ำมันหอมแดง
โดยผู้ซื้อจะได้ราคาพิเศษแล้วยังสามารถเก็บโค้ดพิเศษเป็นส่วนลด 50%
ลดสูงสุด 50 บาท โดยซื้อขั้นต่ำเพียง 100 บาทเท่านั้น
การส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีศักยภาพและสินค้าได้มาตรฐานและมีนวัตกรรมสร้างสรรค์
จะช่วยให้สามารถแข่งขันได้ผ่านช่องทางตลาดออนไลน์จะช่วยเพิ่มโอกาสการอยู่รอดในโลก
Digital Disruption ซึ่งสอดคล้องกับผลการสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทยอย่างไม่เป็นทางการของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์
พบว่าในปี 2566 จะโตไม่ต่ำกว่า 10%
โดยจะมีมูลค่าคาดการณ์อยู่ที่ 5.27 ล้านล้านบาท
เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่มีมูลค่าตลาดราว 4.84 ล้านล้านบาท
เนื่องจากผู้บริโภคชาวไทยคุ้นชินกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เช่นเดียวกับภาคธุรกิจที่หันมาจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น
นายนภินทร กล่าว
อย่างไรก็ดี ตลอดทั้งปี 2567 กระทรวงพาณิชย์
ยังมีแผนร่วมมือกับช้อปปี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบสิทธิพิเศษต่างๆ
ให้กับผู้ประกอบการไทย
ตลอดจนมีหลักสูตรการอบรมพัฒนาศักยภาพและทักษะการบริหารจัดการร้านค้าให้ประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
โดยสามารถติดตามและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ กรมฯ จัดร่วมกับช้อปปี้ได้ทาง www.dbd.go.th
หรือ Facebook Page DBD e-Commerce หรือสอบถามข้อมูลได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร 02 547 5960 - 1 หรือสายด่วน 1570
#SuperDBD
#กระทรวงพาณิชย์
****************************************
ที่มา
:
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ฉบับที่ 39 /วันที่ 7 มีนาคม 2567