อธิบดีอรมน..ตรวจเยี่ยมสำนักงานสาขากรมพัฒนาธุรกิจฯ สัมผัสการให้บริการอย่างใกล้ชิด พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะด้านต่างๆ จากนักธุรกิจผู้ใช้บริการ
อธิบดีอรมน..ตรวจเยี่ยมสำนักงานสาขากรมพัฒนาธุรกิจฯ
สัมผัสการให้บริการอย่างใกล้ชิด
พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะด้านต่างๆ จากนักธุรกิจผู้ใช้บริการ
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสำนักงานสาขาที่ให้บริการ สัมผัสการให้บริการและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด
เน้นคอนเซป 'งานหนักไม่ท้อ ขอให้ประชาชนพึงพอใจ' พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะด้านต่างๆ
จากนักธุรกิจผู้ใช้บริการ ยินดีนำมาปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
ส่วนใหญ่พึงพอใจที่กรมพัฒนาธุรกิจฯ มีการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์อย่างครบวงจร
แต่บางธุรกรรมก็ยังคงมาใช้บริการ ณ สำนักงาน เพราะต้องการคำปรึกษาแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีสำนักงานสาขาเพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการภาคธุรกิจและประชาชน
หรือที่เรียกว่า 'สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต' จำนวนรวมทั้งสิ้น 6 เขต
กระจายอยู่ในกรุงเทพมหานครที่เป็นย่านธุรกิจการค้าที่สำคัญ ได้แก่ ปิ่นเกล้า พหลโยธิน รัชดาภิเษก สี่พระยา ศรีนครินทร์
และศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ.แจ้งวัฒนะ ในแต่ละวันจะมีภาคธุรกิจและประชาชนมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า
3,000 ราย (รวม 6 เขต) โดยภารกิจหลักของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต คือ
การให้บริการจดทะเบียนธุรกิจ การให้บริการข้อมูลธุรกิจ และบริการให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ ฉะนั้น
สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าทั้ง 6 เขต จึงมีความสำคัญในฐานะเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่แทนกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในการให้บริการภาคธุรกิจและประชาชนอย่างทั่วถึง
การลงพื้นที่ ณ
สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต
เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ คำติชม ของนักธุรกิจผู้ใช้บริการ
เป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
โดยทุกคำแนะนำ ทุกความคิดเห็น จะสะท้อนถึงความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการ โดยกรมฯ
พร้อมนำข้อคิดเห็นต่างๆ มาปรับปรุงพัฒนาการให้บริการและการทำงานให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
อธิบดีอรมน กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้ลงพื้นที่สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต
2 เขต คือ เขต 2 พหลโยธิน และ เขต 4 สี่พระยา
เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยให้คอนเซปการให้บริการแก่ผู้ปฏิบัติงาน
คือ 'งานหนักไม่ท้อ ขอให้ประชาชนพึงพอใจ' ที่สะท้อนถึงความจริงใจ ความตั้งใจ และความเต็มใจในการให้บริการแก่ภาคธุรกิจและประชาชน โดยทุกภารกิจต้องปฏิบัติอยู่บนพื้นฐานแห่งความซื่อสัตย์
สุจริต เพื่อสร้างความเชื่อมั่น เชื่อใจ และพร้อมให้บริการอย่างต่อเนื่อง
จากการพูดคุยกับภาคธุรกิจ
ส่วนใหญ่รู้สึกพึงพอใจต่อการให้บริการของกรมฯ โดยเฉพาะให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์อย่างครบวงจร เช่น * ระบบจดทะเบียนนิติบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Registration) * ระบบให้บริการขอหนังสือรับรองนิติบุคคล (DBD e-Service) * ระบบการนำส่งงบการเงิน (DBD
e-Filing) * ระบบการจดทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัดทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Registration For Public Company Limited : e-PCL) * ระบบจดทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Secured) รวมทั้ง * คลังข้อมูลธุรกิจ หรือ DBD Data Warehouse+ ที่ช่วยให้การตรวจค้นข้อมูลทางธุรกิจที่มีความสะดวก รวดเร็ว
และมีความเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์จะมีความสะดวกและครอบคลุมภารกิจของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเกือบทุกภารกิจ
แต่บางธุรกรรมประชาชนก็ยังคงมาใช้บริการ ณ สำนักงาน เนื่องจากต้องการคำปรึกษาแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง
เพื่อช่วยคลายข้อข้องใจในการประกอบธุรกิจ
เพื่อให้การบริการของกรมฯ
มีความใกล้ชิดกับภาคธุรกิจและประชาชนมากขึ้น
ตลอดจนเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการให้คำปรึกษาแนะนำการจดทะเบียนธุรกิจ กรมฯ ได้จัดทำ Line
Official หรือ LINE OA ชื่อบัญชี 'DBD.Registration' โดยค้นหาและเพิ่มเพื่อนจาก LINE ID โดยพิมพ์ '@DBD1570' กรมฯ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ หรือ
แอดมิน คอยตอบข้อซักถามหรือข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล
โดยได้เปิดให้บริการระหว่างวันและเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.
ท่านจะได้รับคำตอบอย่างรวดเร็ว รวมทั้ง ช่วยคลายข้อข้องใจเกี่ยวกับการจดทะเบียนธุรกิจด้านต่างๆ
ทั้งนี้ กรมฯ พร้อมรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ คำติชมต่างๆ
ด้วยความเต็มใจ และพร้อมนำทุกข้อเสนอแนะมาดำเนินการปรับปรุงการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและประชาชนเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด
โดยสามารถให้ข้อเสนอแนะผ่านช่องทางการติดต่อของกรมฯ ได้แก่
สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570 และเว็บไซต์ www.dbd.go.th อนึ่ง ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นที่ได้ส่งผ่านช่องทางต่างๆ
เข้ามา โดยกรมฯ จะรีบนำทุกข้อเสนอแนะและความคิดเห็นมาดำเนินการปรับเปลี่ยนปรับแก้และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อให้เห็นผลเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนต่อไป"
อธิบดีอรมน กล่าวทิ้งท้าย
*
สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 1 (ปิ่นเกล้า) อาคารธนาลงกรณ์ ทาวเวอร์ ชั้น 14
ถนนบรมราชชนนี
โทร 0 2446 8160-7
*
สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 2 (พหลโยธิน) สี่แยกประดิพัทธ์ ถนนพระราม 6
โทร 0 2618 3340-2
* สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 3 (รัชดาภิเษก) อาคารปรีชาคอมเพล็ก (ซี 2) ถนนรัชดาภิเษก
โทร 0 2276 7254-5
*
สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 4 (สี่พระยา) อาคารอามิโก้ทาวเวอร์ ถนนสี่พระยา
โทร 0 2234 2951-3
*
สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 5 (ศรีนครินทร์) ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค
ถนนศรีนครินทร์
โทร 0 2108 6076
*
สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 6 (ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา)
อาคารรัฐประศาสนภักดี ถนนแจ้งวัฒนะ โทร 0 2143 7921-2
#SuperDBD
********************************
ที่มา : กองทะเบียนธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ฉบับที่ 21 / วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567