กรมพัฒน์ฯ จัดงานใหญ่ "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" ครั้งที่ 8 เพื่อซับน้ำตาปัญหาภัยแล้งยืดเยื้อ ช่วยเหลือประชาชน

กรมพัฒน์ฯ จัดงานใหญ่ "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" ครั้งที่ 8
เพื่อซับน้ำตาปัญหาภัยแล้งยืดเยื้อ ช่วยเหลือประชาชน
 
                    กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย และร้านค้าส่ง ค้าปลีกทั่วประเทศ เตรียมสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนคนไทยในช่วงภัยแล้งโดยกำหนดจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพในงาน "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" ครั้งที่ 8 ในช่วงเดือนเมษา - พฤษภานี้ คาดมูลค่าการซื้อขายสะพัดกว่า 500 ล้าน พร้อมแนะนำ "ร้านฉลาดซื้อ ประหยัดใช้" ที่กรมฯ ได้คัดเลือกร้านที่จำหน่ายสินค้าราคาถูก เพื่อเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาสุดประหยัดได้ทุกช่วงเวลา
                    นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การจัดงาน "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" ในครั้งนี้ จะเริ่มขึ้นระหว่างเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2559 ซึ่งคาดว่าจะได้รับความร่วมมือจากร้านค้าส่ง 89 ราย และร้านค้าปลีกในเครือข่ายอีก 345 สาขา ใน 60 จังหวัด พร้อมใจลดราคาสินค้า ทั้งแจก และแถม ช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน
                   สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายส่วนใหญ่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ได้แก่ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช เครื่องปรุงรส ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยาสีฟัน ยาสระผม เป็นต้น "สำหรับการจัดงาน 7 ครั้งที่ผ่านมา
                   นอกจากสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้เกิดการหมุนเวียนและมีสภาพคล่องขึ้น ประชาชนสามารถประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย โดยสร้างมูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 3,314 ล้านบาทแล้ว ยังช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย ให้สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายทำให้เกิดการเกื้อกูลการค้าซึ่งกันและกันอย่างเป็นระบบ โดยค้าส่งรวมใจกระจายสินค้าราคาพิเศษจาก ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย ไปยังร้านค้าปลีกเครือข่าย สู่มือผู้บริโภคในราคายุติธรรม ซึ่งกรมฯ จะมีการจัดกิจกรรมนี้ไปอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทยในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ"
                   นอกจากนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังได้คัดเลือกและให้การส่งเสริมร้านค้าส่งค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคประจำวัน ในราคาถูกกว่าราคาท้องตลาดเพื่อเข้าร่วมเป็น "ร้านฉลาดซื้อ ประหยัดใช้" ซึ่งมีสัญลักษณ์ "ถุงสีฟ้าฉลาดซื้อประหยัดใช้" ที่แสดงถึงแนวคิดในการกระตุ้นให้ประชาชนซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาประหยัด ซื้อเท่าที่จำเป็นต้องใช้ ลดการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย เป็นการลดค่าครองชีพให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน
 
**************************************** 
ที่มา : กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ                                                                                                       ฉบับที่ 46 / 4 เมษายน 2559