กรมพัฒน์ฯ เข้ารับ 2 รางวัลดิจิทัลจากนายกรัฐมนตรี งาน Digital Government Awards 2022 สอดรับวิสัยทัศน์กรมฯ "เป็นองค์กรภาครัฐชั้นนำด้านบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2570 และสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ยั่งยืนด้วยนวัตกรรม"
กรมพัฒน์ฯ เข้ารับ
2 รางวัลดิจิทัลจากนายกรัฐมนตรี
งาน Digital Government Awards 2022
สอดรับวิสัยทัศน์กรมฯ "เป็นองค์กรภาครัฐชั้นนำด้านบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2570
และสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ยั่งยืนด้วยนวัตกรรม"
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เข้ารับ 2 รางวัล จากนายกรัฐมนตรี ได้แก่ รางวัลรัฐบาลดิจิทัลหน่วยงานภาครัฐระดับกรมที่ให้บริการเป็นหลัก และรางวัลหน่วยงานคุณภาพด้านการใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ (Data Governance) ในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล
ประจำปี 2565 : DG Awards 2022 สอดรับวิสัยทัศน์กรมฯ 'เป็นองค์กรภาครัฐชั้นนำด้านบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2570
และสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ยั่งยืนด้วยนวัตกรรม' ย้ำ!
กรมฯ พร้อมเดินหน้าพัฒนาการให้บริการภาคธุรกิจและประชาชนด้วยดิจิทัล
เพื่ออำนวยความสะดวกและการบริการที่ดียิ่งขึ้น
นายทศพล ทังสุบุตร
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
เปิดเผยภายหลังเข้ารับ 2 รางวัลจากนายกรัฐมนตรี ว่า "กรมฯ
รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในปี 2565 ซึ่งเป็นการรับรางวัลรัฐบาลดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง
เป็นที่ 4 ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยทั้ง 2 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลรัฐบาลดิจิทัลหน่วยงานภาครัฐระดับกรมที่ให้บริการเป็นหลัก
และรางวัลหน่วยงานคุณภาพด้านการใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ (Data
Governance) ถือเป็นรางวัลสำคัญที่สร้างความภูมิใจและเกียรติยศให้แก่องค์กร
รวมถึงตอกย้ำการเป็นองค์กรภาครัฐชั้นนำที่มีการพัฒนาและบริหารงานที่สะท้อนถึงผลสำเร็จในการขับเคลื่อนการให้บริการของกรมฯ
ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบ และสอดรับกับวิสัยทัศน์กรมฯ 'เป็นองค์กรภาครัฐชั้นนำด้านบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2570 และสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ยั่งยืนด้วยนวัตกรรม'
นอกจากนี้ ยังสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติที่ 6 ด้านการปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ
เพื่อปรับเปลี่ยนภาครัฐที่ยึดหลัก 'ภาครัฐของประชาชน
เพื่อประชาชน และประโยชน์ส่วนรวม' พร้อมปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกอยู่ตลอดเวลา
โดยเฉพาะการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาประยุกต์เข้ากับการทำงาน
เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจและประชาชน
การสร้างสรรค์นวัตกรรมการให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกรมฯ
ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีการพัฒนาก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง
เพื่อให้ภาคธุรกิจและประชาชนได้รับการบริการจากหน่วยงานภาครัฐที่ดีที่สุด
ตลอดจนบรรลุเป้าหมายการให้บริการสาธารณะที่สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา
ก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม ภาคเอกชน ปรับปรุงคุณภาพการบริการให้ดีขึ้น
ต่อยอดการบูรณาการกับหน่วยงานบริการภาครัฐอื่นๆ โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง
เพื่อให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างแท้จริง
โอกาสนี้
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าขอขอบคุณสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (สพร.)
และคณะกรรมการทุกท่านที่พิจารณาคัดเลือกและมอบ 2
รางวัลอันทรงคุณค่าให้แก่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตลอดจนพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนที่ร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานของกรมฯ
ด้วยดีเสมอมา รวมทั้ง ประชาชนผู้ใช้บริการทุกท่านที่มั่นใจใช้บริการดิจิทัลของกรมฯ
ขอให้คำมั่นว่ากรมฯ จะสร้างสรรค์นวัตกรรมการให้บริการแก่ภาคธุรกิจและประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย
สร้างผู้ประกอบการยุคดิจิทัลและพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน เป็นภาครัฐของประชาชน
เพื่อประชาชน และประโยชน์ส่วนรวม อย่างแท้จริง" อธิบดีกล่าวในท้ายที่สุด
#SuperDBD
******************************************
ที่มา
: กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
ฉบับที่ 162 / วันที่ 1 ธันวาคม
2565