กรมพัฒน์ฯ เปิดบริการใหม่...ให้คำปรึกษาด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล ผ่าน 'LINE OA' สะดวก รวดเร็ว เตรียมพร้อม..ก่อนดำเนินการจดทะเบียนธุรกิจ
กรมพัฒน์ฯ เปิดบริการใหม่..ให้คำปรึกษาด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล
ผ่าน 'LINE OA'
สะดวก รวดเร็ว เตรียมพร้อม..ก่อนดำเนินการจดทะเบียนธุรกิจ
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า พัฒนาระบบการบริการให้ใกล้ชิดภาคธุรกิจและประชาชนมากขึ้น เปิดบริการใหม่..ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจดทะเบียนนิติบุคคล ผ่านแอปพลิเคชัน 'LINE OA' อำนวยความสะดวก เพิ่มความรวดเร็ว ไขข้อข้องใจ และเตรียมความพร้อมก่อนดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้ง / แก้ไขเปลี่ยนแปลง / ยกเลิกการจดทะเบียนนิติบุคคล ..ใช้งานง่ายเพียงเพิ่มเพื่อน LINE ประเภทบัญชีทางการ (LINE Official Account หรือ Line OA) ชื่อบัญชี 'DBD.Registration' หรือค้นหาจาก LINE ID โดยพิมพ์ '@058pnhyc' ระยะแรก!! เปิดให้บริการในวันและเวลาราชการ
นายทศพล
ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีเป้าหมายการทำงาน มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสร้างและพัฒนางานบริการต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกภารกิจอย่างต่อเนื่อง
โดยกรมฯ มีการปรับกระบวนงานทั้งงานบริการหน้าบ้าน และงานบริการหลังบ้านให้เป็นระบบดิจิทัลแบบ
End-to-End Process เพื่อนำไปสู่การให้บริการแบบทุกที่
ทุกเวลา โดยที่ผู้รับบริการไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่กรมฯ
รวมถึง คุณภาพของการให้บริการที่ถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย
หรือลดต้นทุนของภาคธุรกิจ สิ่งสำคัญ คือ ทำอย่างไรให้การบริการของกรมฯ
สามารถตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและประชาชนได้อย่างตรงจุดมากที่สุด โดยเฉพาะการให้บริการผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน
ล่าสุด
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้จัดทำ LINE
OA ชื่อบัญชี 'DBD.Registration' พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่
หรือ แอดมิน
คอยตอบข้อซักถามภาคธุรกิจและประชาชนประมาณ 5 - 10 คน
เพื่อรองรับปริมาณคำถามหรือข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล
โดยระยะแรกจะเปิดให้บริการระหว่างวันและเวลาราชการ
ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.
ทั้งนี้
คาดว่า การให้บริการฯ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE
จะได้รับผลตอบรับที่ดี
เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่มีการใช้ช่องทางการสื่อสารทางแอปพลิเคชั่น LINE อยู่แล้ว อีกทั้ง ผลการสำรวจของ Thailand Digital Stat 2022, we are social พบว่า
สื่อโซเชียลมีเดียที่คนไทยนิยมมากที่สุด ปี 2565 คือ Facebook (ร้อยละ 93.3) รองลงมา คือ LINE (ร้อยละ 92.8) และ FB
Messenger (ร้อยละ 84.7) ดังนั้น การให้บริการฯ ดังกล่าว
จึงน่าจะตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและประชาชนได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ส่วนพัฒนาการจดทะเบียน กองทะเบียนธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร
0 2547 4431-2 e-Mail: regisadmin@dbd.go.th สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th
#SuperDBD
***********************************************
ที่มา
: กองทะเบียนธุรกิจ ฉบับที่ 142 / วันที่ 17 ตุลาคม 2565