กรมพัฒน์ฯ เปิดรับสมัครเจ้าของธุรกิจเข้าสู่ 'หลักสูตร B2B Franchise' รุ่นที่ 26 เปิดสูตรลับทางลัดสร้างธุรกิจโต ชวนต่อสายพานขยายธุรกิจแบบมีทิศทาง
กรมพัฒน์ฯ
เปิดรับสมัครเจ้าของธุรกิจเข้าสู่ 'หลักสูตร
B2B Franchise' รุ่นที่ 26
เปิดสูตรลับทางลัดสร้างธุรกิจโต
ชวนต่อสายพานขยายธุรกิจแบบมีทิศทาง
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เดินหน้าปั้นธุรกิจแฟรนไชส์ป้อนตลาด เปิดรับสมัครธุรกิจเข้าอบรมหลักสูตร B2B
Franchise รุ่นที่ 26 เคี่ยวนาน 150 ชั่วโมง
เจาะลึกทุกมิติธุรกิจแฟรนไชส์ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนสร้างแผนธุรกิจไปลุยใช้ในชีวิตจริง พบกูรูจากหลายแบรนด์แฟรนไชส์เมืองไทยชื่อดัง
เช่น กาแฟอินทนิล, OfficeMate และ Otteri Wash & Dry เป็นต้น
รวมถึงโค้ชด้านการเงินจาก Kbank มาร่วมพิจารณาแผนธุรกิจ
เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-19 พฤศจิกายน 2565
รับจำนวนจำกัด 50 ราย
นายทศพล ทังสุบุตร
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า แฟรนไชส์เป็นธุรกิจที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกปี
มีอัตราเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึงร้อยละ 20 ต่อปี โดยในปี 2565 มีมูลค่าทางการตลาดของธุรกิจแฟรนไชส์อยู่ที่กว่า 300,000 ล้านบาทและมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่อง
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมธุรกิจให้สามารถปรับรูปแบบไปสู่การตลาดแบบแฟรนไชส์
รวมถึงพัฒนาธุรกิจ แฟรนไชส์ให้สามารถบริหารจัดการ รักษามาตรฐาน และคงคุณภาพได้
โดยในปีงบประมาณ 2566 ได้กำหนดจัด 'สัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์' (B2B Franchise) รุ่นที่ 26
ขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ทั้งระบบสำหรับไปขยายธุรกิจให้เติบโตเพราะถือเป็นทางลัดของมือใหม่ที่ต้องการย่นระยะเวลาในการเริ่มต้นธุรกิจ
พร้อมรับประกันความสำเร็จจากธุรกิจต้นแบบ ลดข้อจำกัดด้านการใช้เงินลงทุนเพื่อขยายสาขา
และมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าการเริ่มต้นธุรกิจด้วยตนเอง
อธิบดี กล่าวต่อว่า "หลักสูตร B2B
Franchise ใช้ระยะเวลาการอบรมเชิงปฏิบัติการจำนวน 150 ชั่วโมง เริ่มอบรมวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 23
มีนาคม 2566 โดยมีเนื้อหาหลัก 4 Module ได้แก่ 1) การบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ อาทิ ความรู้พื้นฐานในธุรกิจแฟรนไชส์
ความรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายการค้า กลยุทธ์การสร้างและบริหารแบรนด์ รวมถึงสร้างระบบงานที่เป็นมาตรฐาน 2) การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ อาทิ การวางรูปแบบการปฏิบัติงาน Franchise Operation การสร้างร้านต้นแบบ
การคิดค่าธรรมเนียม และการบริหารสาขาแฟรนไชส์ 3) กลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ อาทิ วิธีการสร้างความต้องการทางการตลาดและการเพิ่มช่องทางการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ การวางแผนการตลาดเพื่อขยายธุรกิจ
เทคนิคการ Pitching เพื่อหาผู้ร่วมทุน
การวิเคราะห์และคัดเลือกทำเลเปิดสาขา และ 4)
การสร้างคู่มือปฏิบัติการ แผนธุรกิจ และสัญญาในระบบแฟรนไชส์ เมื่อผู้อบรมได้รับความรู้ครบทั้ง
4 Module จะเกิดความเข้าใจธุรกิจแฟรนไชส์ในเชิงลึก อีกทั้งได้แนวทางการทำคู่มือแฟรนไชส์ที่พร้อมนำไปใช้กับธุรกิจของตนเองได้ทันที"
"สำหรับในรุ่นที่ 26 นี้ ได้เพิ่มความเข้มข้นในหลักสูตรโดยเชิญวิทยากรจากหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดัง อาทิ วิทยากรจากบริษัท บางจาก รีเทล
จำกัด (กาแฟอินทนิล), อุปกรณ์สำนักงาน OfficeMate, ร้านสะดวกซัก Otteri Wash & Dry,
ร้านอาหารเอบิสึ ราเมง, ไจแอนท์ลูกชิ้นระเบิด,
ธุรกิจห้าดาวของ ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์
แอนด์ ฟู้ดเชน, โค้ชโซอี้
ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์
รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญด้านธุรกิจแฟรนไชส์อีกมากมาย ทั้งนี้ ผู้เรียนสามารถนำเสนอแผนธุรกิจที่ได้เรียนรู้ตลอดการอบรมเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาสำหรับใช้ต่อยอดกับธุรกิจของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินจากธนาคารกสิกรไทย
(Kbank) มาร่วมพิจารณาแผนธุรกิจด้วย"
"ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์
www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ 'ข่าวประชาสัมพันธ์' ตั้งแต่วันนี้-19 พฤศจิกายน 2565 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (รับจำนวนจำกัด
50 ราย) คุณสมบัติเบื้องต้นต้องเป็นนิติบุคคลที่ดำเนินธุรกิจไม่น้อยกว่า 2 ปี
มีสาขาตนเองหรือสาขาแฟรนไชส์ซีอย่างน้อย 2
สาขา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2547 5953
สายด่วน 1570" อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย
#PoweredByDBD
********************************
ที่มา : กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ ฉบับที่ 132/ วันที่ 26 กันยายน 2565