กรมพัฒน์ฯ ดึงผู้เชี่ยวชาญด้าน Social Commerce เผยเทคนิคการสร้าง Content ให้ปัง พร้อมเพิ่มยอดขาย ผ่าน Facebook และ Tik Tok
กรมพัฒน์ฯ
ดึงผู้เชี่ยวชาญด้าน Social Commerce เผยเทคนิคการสร้าง
Content ให้ปัง
พร้อมเพิ่มยอดขาย
ผ่าน Facebook และ Tik Tok
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
จัดอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างและพัฒนาศักยภาพ e-Commerce หลักสูตร "Facebook for
All ครบจบในช่องทางเดียว" และหลักสูตร "เปิดโลก
Tik Tok สู่การขายออนไลน์ สร้างรายได้ให้ตะโกน" ดึงผู้เชี่ยวชาญด้าน Social Media เผยเทคนิคการสร้าง Content
และเพิ่มการมองเห็นให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
สร้างรายได้ พร้อมดันยอดขายให้ปังผ่าน Social Commerce
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เผยว่า ปัจจุบันโซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็ว
ผู้ประกอบการหลายรายหันมาใช้ช่องทางโชเชียลเป็นช่องทางในการขายสินค้า ผ่านการไลฟ์สดหรือการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจผ่านเฟซบุ๊ก
อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ TikTok และไลน์ OA (Line Official
Account) เพื่อต่อยอดให้สินค้าหรือบริการ ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วม
(Engagement) และวัดผล
(Conversion) ให้กับแบรนด์ ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องใช้ต้นทุนสูงมาก
ดังนั้น
การนำโซเชียลมีเดียปรับใช้กับการทำการตลาดจะช่วยยกระดับร้านให้น่าดึงดูดและเป็นที่น่าจดจำในกลุ่มผู้ติดตาม
ตลอดจนช่วยเพิ่มผู้ติดตามใหม่ๆ และเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจเติบโตมากยิ่งขึ้น
เพื่อส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการให้ใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาเป็นเครื่องมือในการเริ่มต้นธุรกิจ
และขยายโอกาสทางการตลาดให้เติบโตอย่างมั่นคง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
จึงจัดกิจกรรม "พิชิตธุรกิจออนไลน์ ด้วย Social Commerce" เพื่อพัฒนาทักษะองค์ความรู้
ด้วยหลักสูตรเชิงลึก 2 หลักสูตร ประกอบด้วย 1) หลักสูตร "Fackbook for All ครบจบในช่องทางเดียว" 2) หลักสูตร "เปิดโลก Tik Tok สู่การขายออนไลน์ สร้างรายได้ให้ตะโกน"พร้อมฝึกปฏิบัติ
(Workshop) ในวันที่ 30-31
สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมเซนทารา จ.นครราชสีมา โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม
จำนวนรวมกว่า 200 ราย
สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมและผ่านการฝึกปฏิบัตินี้
จะได้รับความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ เพื่อเพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์มโซเชียลยอดนิยมอย่าง
Facebook และTikTok ได้อย่างทรงพลัง และสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดได้มากมาย
ทั้งนี้
กรมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประโยชน์ในด้านการส่งเสริมการตลาดออนไลน์
และใช้กระแสความเปลี่ยนแปลงนี้นำไปสู่ยอดขาย
และเงินในกระเป๋าของผู้ประกอบการที่เพิ่มมากขึ้นได้จริง
การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทำการตลาด
เพื่อตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของยุคปัจจุบันที่ว่องไวผ่าน คอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์
และชุมชนผู้ใช้งานที่แตกต่าง ต้องอาศัยความเข้าใจกลุ่มลูกค้าและแพลตฟอร์มอย่างลึกซึ้ง
จะช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถทำการตลาดดิจิทัล เพื่อสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ สร้างการรับรู้
การมีส่วนร่วม และนำไปสู่การสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อธิบดีกล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร.0 2547 5959 หรือ สายด่วน
1570 และดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th
#PoweredByDBD
****************************************
ที่มา
: กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ฉบับที่ 124 /วันที่ 30
สิงหาคม 2565