กรมพัฒน์ฯ ดึงผู้เชี่ยวชาญด้าน Social Commerce เผยเทคนิคการสร้าง Content ให้ปัง พร้อมเพิ่มยอดขาย ผ่าน Facebook และ Tik Tok

กรมพัฒน์ฯ ดึงผู้เชี่ยวชาญด้าน Social Commerce เผยเทคนิคการสร้าง Content ให้ปัง

พร้อมเพิ่มยอดขาย ผ่าน Facebook และ Tik Tok

 

  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างและพัฒนาศักยภาพ e-Commerce หลักสูตร "Facebook for All ครบจบในช่องทางเดียว" และหลักสูตร "เปิดโลก Tik Tok สู่การขายออนไลน์ สร้างรายได้ให้ตะโกน" ดึงผู้เชี่ยวชาญด้าน Social Media เผยเทคนิคการสร้าง Content และเพิ่มการมองเห็นให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย สร้างรายได้ พร้อมดันยอดขายให้ปังผ่าน Social Commerce

นายทศพล  ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่า ปัจจุบันโซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็ว ผู้ประกอบการหลายรายหันมาใช้ช่องทางโชเชียลเป็นช่องทางในการขายสินค้า ผ่านการไลฟ์สดหรือการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจผ่านเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ TikTok และไลน์ OA (Line Official Account) เพื่อต่อยอดให้สินค้าหรือบริการ ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) และวัดผล (Conversion) ให้กับแบรนด์ ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องใช้ต้นทุนสูงมาก ดังนั้น การนำโซเชียลมีเดียปรับใช้กับการทำการตลาดจะช่วยยกระดับร้านให้น่าดึงดูดและเป็นที่น่าจดจำในกลุ่มผู้ติดตาม ตลอดจนช่วยเพิ่มผู้ติดตามใหม่ๆ และเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจเติบโตมากยิ่งขึ้น

เพื่อส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการให้ใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาเป็นเครื่องมือในการเริ่มต้นธุรกิจ และขยายโอกาสทางการตลาดให้เติบโตอย่างมั่นคง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงจัดกิจกรรม "พิชิตธุรกิจออนไลน์ ด้วย Social Commerce" เพื่อพัฒนาทักษะองค์ความรู้ ด้วยหลักสูตรเชิงลึก 2 หลักสูตร ประกอบด้วย 1) หลักสูตร "Fackbook for All ครบจบในช่องทางเดียว" 2) หลักสูตร "เปิดโลก Tik Tok สู่การขายออนไลน์ สร้างรายได้ให้ตะโกน"พร้อมฝึกปฏิบัติ (Workshop) ในวันที่ 30-31 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมเซนทารา จ.นครราชสีมา โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนรวมกว่า 200 ราย

สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมและผ่านการฝึกปฏิบัตินี้ จะได้รับความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ เพื่อเพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์มโซเชียลยอดนิยมอย่าง Facebook และTikTok ได้อย่างทรงพลัง และสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดได้มากมาย

        ทั้งนี้ กรมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประโยชน์ในด้านการส่งเสริมการตลาดออนไลน์ และใช้กระแสความเปลี่ยนแปลงนี้นำไปสู่ยอดขาย และเงินในกระเป๋าของผู้ประกอบการที่เพิ่มมากขึ้นได้จริง

       การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทำการตลาด เพื่อตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของยุคปัจจุบันที่ว่องไวผ่าน คอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ และชุมชนผู้ใช้งานที่แตกต่าง ต้องอาศัยความเข้าใจกลุ่มลูกค้าและแพลตฟอร์มอย่างลึกซึ้ง จะช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถทำการตลาดดิจิทัล เพื่อสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ สร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วม และนำไปสู่การสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อธิบดีกล่าวทิ้งท้าย

               สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร.0 2547 5959 หรือ สายด่วน 1570 และดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th

#PoweredByDBD

****************************************

 

ที่มา : กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า                                      ฉบับที่ 124  /วันที่ 30  สิงหาคม 2565