กรมพัฒน์ฯ ประกาศความสำเร็จโครงการพลิกฟื้น SME ด้วยเทคโนโลยียุคดิจิทัล "ขยายตลาดธุรกิจ Startup ยกระดับศักยภาพ SME" ภายใต้แคมเปญ "DBD Service x Martech Startup"
กรมพัฒน์ฯ ประกาศความสำเร็จโครงการพลิกฟื้น
SME
ด้วยเทคโนโลยียุคดิจิทัล
"ขยายตลาดธุรกิจ Startup ยกระดับศักยภาพ SME" ภายใต้แคมเปญ "DBD Service x Martech Startup"
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
ประกาศความสำเร็จโครงการพลิกฟื้น SME ด้วยเทคโนโลยียุคดิจิทัล "ขยายตลาดธุรกิจ Startup ยกระดับศักยภาพ SME" ภายใต้แคมเปญ "DBD Service x Martech Startup" พร้อมขอบคุณในความร่วมมือจาก 8
สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการตลาด (MarTech
: Marketing Technology) ที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs จนสามารถสร้างยอดขายมากกว่า 34 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ
60 จากยอดขายเดิม
นายทศพล
ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการแถลงความสำเร็จโครงการ DBD SERVICE X
MARTECH STARTUP ว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างธุรกิจ Startup ที่มีเทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วยส่งเสริมด้านการตลาดแก่ผู้ประกอบการ
SME ซึ่งเป็นการช่วยสร้างโอกาสการเติบโตของธุรกิจ
Startup และพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดของ SME ด้วยระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าและระบบบริหารการขายอัตโนมัติ
เพื่อเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ธุรกิจของไทย โดยมีผู้ประกอบการ SME จากทั่วประเทศสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 400 ราย
ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจทุกประเภท โดยมีธุรกิจจำนวน 253 ราย อาทิ ผู้ประกอบการโรงงานผลิต ผู้จัดจำหน่าย ธุรกิจนำเข้า ธุรกิจแฟรนไชส์ E-Commerce อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ความงาม สุขภาพ เสื้อผ้าและเครื่องประดับ
ตลอดจนผลิตภัณฑ์ชุมชนและอื่นๆ ที่ได้รับการคัดเลือกให้ทดลองใช้ระบบเครื่องมือส่งเสริมการตลาดออนไลน์จากสตาร์ทอัพชั้นนำของไทย
เป็นระยะเวลา 90 วัน ซึ่งประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง สามารถสร้างยอดขายมูลค่ารวม 34,188,821 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากยอดขายรวมก่อนใช้ระบบถึง ร้อยละ 61 ผู้ประกอบการ SME
แต่ละรายเพิ่มยอดขายร้อยละ 10 - 30 ช่วยลดระยะเวลาปิดการขาย เฉลี่ยร้อยละ 50 และช่วยปิดการขายต่อเดือนเพิ่มมากขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 15 ของจำนวนปิดการขายเดิม รวมทั้งสามารถต่อยอด
ใช้ประโยชน์จากข้อมูลต่างๆ นำไปสู่การวางแผน
ลดจุดอ่อนและเสริมจุดแข็งของร้านค้าต่อไป
กรมฯ ขอขอบคุณพันธมิตร Startup ชั้นนำของประเทศไทยทั้ง 8 ราย ประกอบด้วย AIYA, deeple,
Fillgoods, iBOTNOI, Onechat.ai, Shipnity, V Rich App และ Zwiz.ai ที่สนับสนุนการให้บริการระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ดีเยี่ยมแบบครบวงจร
พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำแก่ธุรกิจ SME ที่เข้าร่วมโครงการ
ช่วยให้ SME เติบโตและขยายธุรกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ราบรื่น และมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน
MarTech
(Marketing Technology) ได้ถูกนำมาใช้กับการทำการตลาดอย่างแพร่หลาย
เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่ได้ดี ตลอดจนช่วยเพิ่มขีดความสามารถในกระบวนการด้านการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
อาทิ การวางแผนการทำการตลาด การทำแคมเปญการตลาด การนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ การบริหารการขาย
รวมถึงการเก็บข้อมูลและวัดผลต่างๆ ด้านการตลาดให้ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อสร้างสรรค์การให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมและเชื่อมต่อในแต่ละช่องทาง
ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอจากพฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี ทำให้ความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลของธุรกิจในยุค Data Driven เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ประกอบธุรกิจต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดเก็บข้อมูล และวางแผนการตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่แท้จริงของลูกค้าได้ อธิบดีกล่าวสรุป
ผู้สนใจสามารถติดตามหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์หมายเลข : 0 2547 5962 สายด่วน 1570 www.dbd.go.th
#PoweredByDBD
********************************
ที่มา
: กองธุรกิจบริการ ฉบับที่
114 / วันที่ 8 สิงหาคม 2565