กรมพัฒน์ฯ จับมือ Biz Club Thailand ฟอร์จูนทาวน์ และพันธมิตรภาคธุรกิจ เปิดพื้นที่จัดงาน MOC Market by Biz Club
กรมพัฒน์ฯ จับมือ Biz Club Thailand ฟอร์จูนทาวน์ และพันธมิตรภาคธุรกิจ
ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย
เปิดพื้นที่จัดงาน MOC Market by Biz Club 2 ครั้ง
ฟอร์จูนทาวน์ : 29 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 และ สนามบินน้ำ : 4 - 7 กรกฎาคม 2565
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ Biz Club Thailand ฟอร์จูนทาวน์ และพันธมิตรภาคธุรกิจ เปิดพื้นที่จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า งาน MOC Market by Biz Club ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย กว่า 90 ราย สินค้ามากกว่า 200 รายการ กำหนดจัดงาน 2 ครั้ง ครั้งแรก ฟอร์จูนทาวน์ ลานฟอร์จูนสตรีท ฟอร์จูนทาวน์ 29 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 และ ครั้งที่ 2 สนามบินน้ำ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ 4 - 7 กรกฎาคม 2565
นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มอบหมายให้มาเป็นประธานเปิดงาน MOC Market by Biz Club ฟอร์จูนทาวน์ : เด็ดสะระตี่สี่ภาค ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กับ คณะกรรมการบริหารเครือข่าย Biz Club Thailand ฟอร์จูนทาวน์ และพันธมิตรภาคธุรกิจ ในการนำผู้ประกอบการเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club กว่า 90 ธุรกิจ ที่กระทรวงพาณิชย์ให้การสนับสนุนส่งเสริม ร่วมออกงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายในงาน MOC Market by Biz Club กำหนดจัดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรก MOC Market by Biz Club ฟอร์จูนทาวน์ : เด็ดสะระตี่สี่ภาค ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 ณ ลานฟอร์จูนสตรีท ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2 MOC Market by Biz Club สนามบินน้ำ ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2565 โดยมีสินค้าราคาพิเศษให้เลือกซื้อเลือกชม กว่า 200 รายการ ประกอบด้วย เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย อาหาร เครื่องดื่ม และผลไม้ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ของที่ระลึก และเครื่องประดับ ฯลฯ
ภายในงานยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ MOC Biz Club ที่ออกงาน เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มพันธมิตรทางการค้า ต่อยอดและขยายธุรกิจร่วมกัน โดยผู้ประกอบการสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และแผนการร่วมลงทุนกับนักลงทุน ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ Biz Club Thailand และเครือข่ายพันธมิตร ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการ MOC Biz Club และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ และต่อยอดขายโดยรวม โดยเน้นให้ผู้ประกอบการขยายตลาดให้มีความหลากหลาย เปิดมุมมองและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ รวมทั้ง ทดลองตลาดตามสถานที่ต่างๆ นอกเหนือจากร้านค้าที่เปิดอยู่และการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้ผู้ประกอบการเข้าถึงและเข้าใจความต้องการสินค้าและบริการของผู้บริโภคได้โดยตรง นำความต้องการนั้นมาพัฒนาต่อยอดสินค้าและบริการให้ตรงตามความต้องการของตลาดมากที่สุด ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ประกอบการ ขณะที่ผู้บริโภคก็จะได้รับสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการของตนเองจริงๆ
ขอเชิญชวนประชาชนร่วมซื้อสินค้าราคาพิเศษจากกลุ่มผู้ประกอบการ MOC Biz Club ที่มีให้เลือกสรรอย่างมากมาย รวมทั้ง นักธุรกิจที่ต้องการหาพันธมิตรทางการค้าเพื่อร่วมลงทุนและต่อยอดธุรกิจ โดยพบกันที่งาน MOC Market by Biz Club ทั้ง 2 ครั้ง
ครั้งแรก MOC Market by Biz Club ฟอร์จูนทาวน์ : เด็ดสะระตี่สี่ภาค ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 ณ ลานฟอร์จูนสตรีท ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร
ครั้งที่ 2 MOC Market by Biz Club สนามบินน้ำ ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2565
ซึ่งนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีหลากหลายรายการแล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยของไทยอีกทางหนึ่งด้วย
นายกุณฑล ปูรณวัฒนกุล ประธานคณะกรรมการบริหารเครือข่าย Biz Club Thailand กล่าวว่า ขอขอบคุณกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และ ซี.พี.แลนด์ ที่อนุเคราะห์และสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยให้มีโอกาสนำผลิตภัณฑ์จากทุกภูมิภาคมาแสดงและจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรง เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการตลาดใหม่ๆ ผู้บริโภคมีโอกาสได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตโดยตรง ในนามผู้ประกอบการหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง และจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและผู้บริโภคแบบนี้ในโอกาสต่อไป
นายชัยวัฒน์ เอมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหารอสังหาริมทรัพย์กองทุนรวม CPTGF บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารฟอร์จูนทาวน์ช้อปปิ้งไอทีไลฟ์สไตล์มอลล์ เปิดเผยว่า "งาน MOC Market by Biz club Fortune Town ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งงานในครั้งนี้ ฟอร์จูนทาวน์ได้ให้การสนับสนุนด้านพื้นที่เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางสนับสนุนเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีโอกาสสร้างรายได้ ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายมากขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคเองก็ได้รับประโยชน์ในการเลือกซื้อจับจ่ายของดีมีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้เกิดการการจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร : 0 2547 4445 สายด่วน 1570 และ e-Mail : dcrprov@dbd.go.th และ www.dbd.go.th
ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 มีผู้ประกอบการเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ทั่วประเทศ จำนวน 13,260 ราย แบ่งออกเป็น 12 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย กลุ่มอาหาร 4,141 ราย (ร้อยละ 31.23) กลุ่มผ้า/เครื่องแต่งกาย 2,298 ราย (ร้อยละ 17.33) กลุ่มบริการ 1,853 ราย (ร้อยละ 13.98) กลุ่มสุขภาพและความงาม 1,086 ราย (ร้อยละ 8.19) กลุ่มของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก 1,046 ราย (ร้อยละ 7.89) กลุ่มเครื่องดื่ม 751 ราย (ร้อยละ 5.66) กลุ่มสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 642 ราย (ร้อยละ 4.84) กลุ่มการเกษตร 447 ราย (ร้อยละ 3.37) กลุ่มอุตสาหกรรม 406 ราย (ร้อยละ 3.06) กลุ่มท่องเที่ยว 348 ราย (ร้อยละ 2.62) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ 213 ราย (ร้อยละ 1.61) และอื่นๆ 29 ราย (ร้อยละ 0.22)
แบ่งผู้ประกอบการออกเป็นรายภูมิภาค ได้ดังนี้ ภาคกลาง (18 จังหวัด) 3,995 ราย (ร้อยละ 30.13) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (20 จังหวัด) 3,568 ราย (ร้อยละ 26.91) ภาคเหนือ (17 จังหวัด) 3,025 ราย (ร้อยละ 22.81) ภาคใต้ (14 จังหวัด) 1,440 ราย (ร้อยละ 10.86) และภาคตะวันออก (8 จังหวัด) 1,232 ราย (ร้อยละ 9.29)
แบ่งตามประเภทธุรกิจ ประกอบด้วย นิติบุคคล 2,124 ราย (ร้อยละ 16.02) ทะเบียนพาณิชย์ 1,736 ราย (ร้อยละ 13.09) และ บุคคลธรรมดา 9,400 ราย (ร้อยละ 70.89)
#PoweredByDBD
****************************************
ที่มา : กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน ฉบับที่ 97 / วันที่ 2 กรกฎาคม 2565