กรมพัฒน์ฯ เสริมแกร่งผู้ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ไทย นำนวัตกรรมการบริการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า พร้อมยกระดับซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
กรมพัฒน์ฯ เสริมแกร่งผู้ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ไทย
นำนวัตกรรมการบริการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า
พร้อมยกระดับซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
จัดสัมมนาหลักสูตร "โลจิสติกส์กับนวัตกรรมการบริการที่ยั่งยืน" เสริมสร้างองค์ความรู้และทักษะให้ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์
นำนวัตกรรมการบริการ ประกอบการวางแผนกลยุทธ์ด้านการบริการให้สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจ
พัฒนาองค์กร และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน
เปิดรับสมัครเข้ารับการอบรม ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 23 มิถุนายน 2565
นายทศพล ทังสุบุตร
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลยีต่างๆ
กำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์
ซึ่งการพัฒนาเหล่านี้ได้ต่อยอดสู่เทรนด์การทำงานในรูปแบบใหม่ๆ ที่มีศักยภาพสำหรับภาคธุรกิจและผู้บริโภคในอนาคต
นวัตกรรมการบริการ (Service Innovation) จึงเป็นแนวคิดเชิงกลยุทธ์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบธุรกิจ
และเป็นเครื่องมือสำคัญที่นําไปสู่ความได้เปรียบทางการแข่งขัน
ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับรูปแบบธุรกิจที่ทันสมัย
สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลง โดยนํานวัตกรรมมาพัฒนา ปรับปรุงรูปแบบและขั้นตอนการให้บริการ
เน้นการอํานวยความสะดวกและความรวดเร็ว สร้างความแตกต่างในการบริการ
สร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น ทั้งด้านสินค้าและบริการ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
นําไปสู่การสร้างความพึงพอใจสูงสุด ต่อยอดการกลับมาใช้บริการซ้ำ
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ให้การส่งเสริม สนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง
โดยเตรียมจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "พัฒนาระบบการบริหารจัดการธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์" หลักสูตร "โลจิสติกส์กับนวัตกรรมการบริการที่ยั่งยืน" ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิ
เป็นที่ปรึกษาธุรกิจและอุตสาหกรรมการผลิต
ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนกลยุทธ์ด้านการบริการและด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
มาให้ความรู้ผ่านการบรรยาย 6 ชั่วโมง
ประกอบด้วย การสร้างองค์กรให้เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม แนวคิดและการประยุกต์ใช้ The individual-practice
framework ในการสร้างนวัตกรรมอย่างยั่งยืน การประยุกต์ใช้และบูรณาการเข้ากับมาตรฐานสากล ISO 9001
เทรนด์เทคโนโลยีในการบริการโลจิสติกส์ และการประยุกต์ใช้กับโปรแกรม AI ก่อนนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร
กรมฯ
คาดหวังว่า ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความรู้ความเข้าใจในการสร้างองค์กรให้เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และสร้างนวัตกรรมการบริการที่ยั่งยืน
วางแผนกลยุทธ์ด้านการบริการ นำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับระบบการขนส่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที
เพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจและพัฒนาธุรกิจไปสู่ความยั่งยืน
ทั้งนี้ นวัตกรรมโลจิสติกส์มีบทบาทอย่างมากในการสร้างศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจและเป็นปัจจัยสําคัญในการสร้างความแตกต่าง
การพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการอย่างสมํ่าเสมอจะช่วยเพิ่มความสามารถของธุรกิจด้านการตอบสนองต่อความตองการของลูกค้า
รวมถึงเกิดความยืดหยุ่น ในการปรับตัวตามสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปผ่านการพัฒนาสินค้า
บริการ และกระบวนการใหม่ๆ อธิบดีกล่าวสรุป
ปัจจุบัน (ข้อมูล
ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2565) มีธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ที่จดทะเบียนจัดตั้งในรูปแบบนิติบุคคลในประเทศไทยอยู่จำนวน
32,374
ราย
สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่
23 มิถุนายน 2565 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนส่งเสริมธุรกิจโลจิสติกส์
กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กระทรวงพาณิชย์ สายด่วน 1570 โทร 0 2547 5955, และ www.dbd.go.th
#PoweredByDBD
****************************************
ที่มา
: กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ ฉบับที่
92 / วันที่ 20 มิถุนายน 2565