กรมพัฒน์ฯ ร่วมกับ Shopee แจกโค้ดส่งท้ายปี ลดสูงสุด 25% จัดหนักกว่าทุกครั้ง สุขใจเลือกซื้อสินค้าชุมชนและเกษตรกว่า 9,000 รายการ เริ่ม 1-12 ธ.ค.64 พร้อมร่วมแคมเปญใหญ่ 12.12 Birthday Sale
กรมพัฒน์ฯ ร่วมกับ Shopee แจกโค้ดส่งท้ายปี ลดสูงสุด 25% จัดหนักกว่าทุกครั้ง
สุขใจเลือกซื้อสินค้าชุมชนและเกษตรกว่า 9,000 รายการ เริ่ม 1-12 ธ.ค.64
พร้อมร่วมแคมเปญใหญ่ 12.12 Birthday Sale
สุขใจเลือกซื้อสินค้าชุมชนและเกษตรกว่า 9,000 รายการ เริ่ม 1-12 ธ.ค.64
พร้อมร่วมแคมเปญใหญ่ 12.12 Birthday Sale
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือกับ Shopee (ช้อปปี้) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ จัดโปรโมชั่นส่วนลดสินค้าผ่านแคมเปญ "สุขใจซื้อของไทย" ยกทัพสินค้าชุมชนและสินค้าเกษตรกว่า 9,000 รายการจำหน่ายบนช่องทาง Shopee พร้อมเลือกชอปสินค้าเป็นของขวัญปีใหม่อย่างจุใจ ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 และรับส่วนลดถึง 25% เพียงกรอกโค้ด "DBD25" นอกจากจะได้สินค้าดีราคาประหยัดแล้ว ยังช่วยผู้ประกอบการชุมชนและเกษตรกรให้ขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์ได้ นำไปสู่การสร้างความมั่งคงในเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นไปจนถึงประเทศ
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ Shopee แพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการสินค้าชุมชนและเกษตรกรจากทั่วประเทศให้สามารถขยายช่องทางการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้ จึงร่วมกันจัดแคมเปญลดราคาสินค้า "สุขใจซื้อของไทย" ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee หรือเว็บไซต์ https://shopee.co.th/dbdonlineโดยจะพบกับสินค้าเด่นประจำจังหวัด เช่น น้ำพริกกุ้งเสียบจากภูเก็ต ข้าวแต๋นจากลำปาง ผัดหมี่โคราช เป็นต้น รวมถึงสินค้า OTOP Select จากทั่วประเทศที่ผ่านการยกระดับและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้เทียบเท่าระดับสากล พร้อมด้วยสินค้าชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมฯ โดยได้คัดสินค้าคุณภาพดีกว่า 9,000 รายการ จาก 454 ร้านค้า พิเศษสุดยังมอบโปรโมชั่นส่วนลดราคาสินค้าถึง 25% เพียงกรอก Code "DBD25" มากไปกว่านั้นยังมีร้านค้าชุมชนที่ได้รับเลือกเข้าร่วมกิจกรรม Flash Sale ที่จะลดราคาเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
อธิบดี กล่าวต่อว่า "การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ส่งเสริมและผลักดันสินค้าชุมชนเข้าสู่ช่องทางออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซมากขึ้น ช่วยขยายช่องทางการตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ขณะเดียวกันช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และมูลค่าทางการค้า พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งยกระดับผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ เพิ่มรายได้ให้คนในท้องถิ่น รวมทั้งช่วยประชาชนลดค่าใช้จ่ายและเข้าถึงสินค้าเกษตรคุณภาพดีจากมือเกษตรกร ได้โดยตรง สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ประกอบกับยังช่วยให้สินค้าชุมชนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่นสามารถขยายช่องทางการจำหน่ายไปสู่ออนไลน์ได้"
"ตั้งแต่ปี 2562 กรมฯ ได้ร่วมกับ Shopee จัดกิจกรรมผลักดันสินค้าชุมชนและสินค้าเกษตรเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์เรื่อยมา จนปัจจุบันมีผู้ประกอบการชุมชนทั่วประเทศผ่านการส่งเสริมกว่า 1,000 ราย สร้างยอดขายรวมกว่า 60 ล้านบาท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคคือ ประเภทอาหาร (กล้วยเบรคแตก, ทุเรียนทอด และอาหารทะเลตากแห้ง) กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะกระตุ้นการสั่งซื้อสินค้าจากผู้บริโภคภายในประเทศโดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึงแล้ว สำหรับประชาชนที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่เพื่อมอบให้แก่กัน หากซื้อสินค้าผ่านกิจกรรมฯ ก็จะช่วยลดรายจ่ายได้อีกทางหนึ่ง และยังสะท้อนผลดีไปยังมูลค่าการค้าออนไลน์ที่จะเพิ่มขึ้นตามมาด้วย"
"โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนมาเลือกซื้อสินค้าได้ตามวันดังกล่าว อีกทั้งแคมเปญสุขใจซื้อของไทย ยังมีช่วงเวลาการจัดงานครอบคลุมกับกิจกรรมใหญ่ของทาง Shopee ในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ผ่านแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale 2021 ที่จะเพิ่มส่วนลดในสินค้าอื่นๆ และช่วยกระตุ้นทำให้การซื้อของผู้บริโภคคึกคักได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 และ www.dbd.go.th" อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย
#PoweredBYDBD
******************************
ที่มา : กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ฉบับที่ 29 / วันที่ 1 ธันวาคม 2564